Cách làm bánh trung thu kiểu Hàn vừa ngon vừa đẹp

author 06:20 23/09/2015

(VietQ.vn) - Bánh Songpyeo của Hàn Quốc thường được làm trong dịp Trung thu hàng năm từ bột nếp với nhiều màu sắc tự nhiên và hình dáng bắt mắt. Hãy cùng trổ tài làm ngay món bánh mới lạ này để cả nhà cùng thưởng thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh Songpyeo của Hàn Quốc thường được làm trong dịp Trung thu hàng năm từ bột nếp với nhiều màu sắc tự nhiên và hình dáng cực kỳ bắt mắt. Những chiếc bánh nhỏ xinh với đủ loại màu sắc cùng phần nhân đậu xanh mềm ngọt, ngon mê ly sẽ giúp mâm cỗ trung thu của gia đình thêm rực rỡ. Cùng tham khảo cách làm bánh trung thu kiểu Hàn Quốc sau đây để có ngay món bánh mới lạ, hấp dẫn.

Cách làm bánh trung thu kiểu Hàn mới lạ nhưng khá đơn giản

Cách làm bánh trung thu kiểu Hàn mới lạ nhưng khá đơn giản

Nguyên liệu:

- Bột nếp (bột bánh trôi nước): 500g

- Đậu xanh cà vỏ: 100g

- Dừa non: 100g

- Đường: 80g

- 1 que tre nhỏ để tạo hình

- Nước ép lá dứa: 20ml

- Nước ép củ dền: 20ml

- Nước dành dành: 20ml

Cách làm bánh trung thu kiểu Hàn Quốc:

Bước 1: Đậu xanh ngâm nở, cho vào hấp chín mềm, cho vào xay hoặc giã thật nhuyễn rồi cho vào chảo chống dính, thêm đường và dừa nạo thành sợi, cắt khúc ngắn vào xào thật khô dẻo, thêm dầu ăn vào xào cùng cho đến khi đậu xanh quánh lại và không dính tay. Bỏ đậu xanh ra cho nguội rồi viên lại thành những viên đậu to bằng quả nhãn (nặng khoảng 10g), để riêng vào đĩa.

Đậu xanh ngâm nở, cho vào hấp chín mềm, cho vào xay hoặc giã thật nhuyễn

Đậu xanh ngâm nở, cho vào hấp chín mềm, cho vào xay hoặc giã thật nhuyễn 

Bước 2: Giữ nguyên 1 phần bột màu trắng, còn lại chia làm 3 phần, hòa nước ép lá dứa tạo màu xanh lá non cho bột, nước củ dền đỏ tạo màu hồng cho bột, nước hoa dành dành tạo màu vàng tươi cho bột. Nhào bột thật kỹ để nước màu hòa đều vào với bột.

Đậu xanh ngâm nở, cho vào hấp chín mềm, cho vào xay hoặc giã thật nhuyễn

Giữ nguyên 1 phần bột màu trắng, còn lại chia làm 3 phần

Bước 3: Dùng khoảng 30g bột, dàn mỏng rồi cho nhân đậu xanh xào dừa vào, vê tròn cho bột bao kín nhân đậu rồi ấn hơi dẹp viên bánh xuống.

dàn mỏng rồi cho nhân đậu xanh xào dừa vào, vê tròn

Dàn mỏng rồi cho nhân đậu xanh xào dừa vào, vê tròn 

Bước 4: Đặt bánh lên đĩa phẳng, dùng que tre nhỏ ấn nhẹ lên thành bánh tạo thành 5-6 múi đều nhau, dùng 1 chút bột màu khác viên tròn rồi ấn dẹt, gắn lên phía trên của bánh thành cuống, lúc này mọi người thấy bánh có hình dáng giống quả bí ngô tròn trông rất đẹp và bắt mắt. Nặn lần lượt cho đến khi hết bột.

Đun sẵn 1 nồi nước hấp cách thủy, dùng đĩa có láng chút dầu ăn xếp bánh vào hấp. Không xếp bánh quá gần nhau vì khi hấp bánh nở chín sẽ dính vào nhau. Hấp cho đến khi bánh nở và bột trong là bánh chín.

Với cách làm bánh trung thu kiểu Hàn Quốc trên, mọi người sẽ có ngay món bánh hấp dẫn

Với cách làm bánh trung thu kiểu Hàn Quốc trên, mọi người sẽ có ngay món bánh hấp dẫn

Bánh ăn rất dẻo ngon với nhân đậu xanh vừa béo vừa bùi rất ngon miệng, hình thức và màu sắc thì cực kỳ đẹp và bắt mắt. Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang