Lưỡi heo hầm hạt sen thơm ngon, mát bổ

author 06:30 09/08/2015

(VietQ.vn) - Hạt sen là một trong những dược liệu tự nhiên quý, có nhiều tác dụng được sử dụng là nguyên liệu chế biến thức ăn hoặc là một vị thuốc dân gian rất tốt.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Với lợi thế về mùi vị, màu sắc và dưỡng chất nên hạt sen được con người sử dụng khá phổ biến để làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Hạt sen có tác dụng bổ dưỡng an thần, đặc biệt là dùng để chữa tiêu chảy kéo dài và bệnh suy dinh dưỡng, chữa chứng mất ngủ, giảm khát mùa hè, chữa thiếu máu, kém ăn bồi dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh... Trong khi đó, lưỡi heo là phần rất ngon, được nhiều người ưa chuộng chọn nó để mua về chế biến các món ăn ngon. Dưới đây là hướng dẫn cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen cực thơm ngon và bổ dưỡng.

Cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu:

- 1 cái lưỡi lợn lớn khoảng 400g

- 100g hạt sen khô

- 5-7 tai nấm hương

- 1 thìa canh bột năng

- Hành khô, hạt tiêu

- Gia vị: dầu ăn, muối, bột canh, nước mắm, đường

Hạt sen là nguyên liệu quan trọng trong cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen

Hạt sen là nguyên liệu quan trọng trong cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen

Cách nấu lưỡi heo hầm hạt sen:

Bước 1: Lưỡi lợn mua về rửa sạch,  cho vào nước sôi, rồi vớt ra cạo bỏ màng trắng, thêm muối rửa sạch để ráo và dùng xiên nhọn xâm đều xung quanh lưỡi. Tiếp đến ướp với muối, bột canh, hạt tiêu bóp kỹ cho ngấm.

Bước 2: Hạt sen khô đem ngâm nở, xát sạch màng, luộc đến khi nào hạt sen bở thì vớt ra để riêng và giữ lại nước. Nấm rửa sạch rồi ngâm nở, cắt bỏ chân, tai to cắt đôi, gạn bỏ cặn và giữ nước trong.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đợi nóng già, lăn qua lưỡi heo vào bột đao rây mịn rồi bỏ vào chiên vàng vớt ra.

Các bước chế biến cho món lưỡi heo hầm hạt sen thơm ngon

Các bước chế biến cho món lưỡi heo hầm hạt sen thơm ngon

Bước 4: Dầu còn trong nồi dùng để phi thơm hành khô băm nhỏ, sau đó đổ nước sen, nước nấm vào đun sôi lên, nêm đủ gia vị vừa ăn rồi bỏ lưỡi vào, đậy vung hầm nhỏ lửa.

Bước 5: Đợi 1 lúc, lật trở để lưỡi đến khi chín mềm mới cho hạt sen, nấm vào ninh; thấy nước cạn bớt còn ngập 1/2 lưỡi trong xoong và hơi sánh là được.

Bước 6: Tắt bếp, lấy lưỡi lợn ra, thái miếng hơi dày bày vào đĩa sâu, múc sen, nấm xung quanh, rắc hạt tiêu lên trên và thưởng thức.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang