Cảm động cụ ông kiên trì chăm vợ liệt suốt 56 năm

author 15:22 22/11/2015

(VietQ.vn) - Người vợ bị bại liệt chỉ 5 tháng sau khi kết hôn nhưng người chồng vẫn ở bên ân cần chăm sóc, chấp nhận cuộc đời không con suốt 56 năm qua.

Theo VnExpress, câu chuyện kể về ông Du Yuanfa 84 tuổi, ở Sơn Đông kiên nhẫn chăm sóc và chờ đợi người vợ bại liệt suốt 56 năm đang làm tan chảy trái tim của cộng đồng mạng trên khắp Trung Quốc. Tháng 11/1958, ông Du Yuanfa kết hôn với vợ là bà Zhou Yuai. Một hôm, khi đang làm việc trong một mỏ than ở thành phố Thái An (Sơn Đông), ông Du nhận được một bức thư nhà nói rằng vợ ông đang ốm liệt giường. Ông lập tức xin nghỉ và vội vã trở về quê thăm vợ.

Cơn bạo bệnh khiến bà Zhou Yuai nhanh chóng bị liệt. Ông Du kể, tất cả những chuyện này diễn ra chỉ 5 tháng sau lễ cưới. "Lưng của bà ấy cứng đơ, không thể xoay lật được còn tay thì cứng ngắc đến nỗi không cầm nắm được gì", ông Du hồi tưởng lại. "Bà ấy cũng cần người đút cho ăn và bế đi vệ sinh”.

Theo Phụ nữ News, với mong muốn chữa khỏi căn bệnh quái ác của vợ, ông đã đưa bà lên một chiếc xe lăn và đưa đến khắp các bệnh viện ở nhiều thành phố khác nhau. Thế nhưng ở bệnh viện nào, ông cũng nhận được một câu trả lời rằng vợ ông không thể hồi phục và sẽ "gắn bó" với chiếc giường trong toàn bộ phần đời còn lại của mình. Đau đớn hơn, chứng liệu của bà Zhou Yuai sẽ khiến hai vợ chồng không thể có con.

Biết tin này, bạn bè và gia đình ông đã thuyết phục ông ly dị để tìm hạnh phúc mới. Dù vậy, ông Du vẫn quyết tâm sẽ luôn bên cạnh vợ để chăm sóc bà. Thậm chí, ông còn bỏ công việc của mình ở Thái An để toàn tâm toàn ý chăm sóc bà, không để bà phải chịu cảnh cô đơn trong bệnh tật.

cụ ông chăm vợ liệtÔng Du tận tâm chăm sóc vợ trong 56 năm qua

Nghe một số bác sỹ nói rằng, thảo dược sẽ có tác dụng chữa khỏi căn bệnh tai quái của vợ nên ông Du thường trèo lên những ngọn đồi và lựa chọn các loại thảo mộc. Ông trở thành "bác sĩ" cho vợ và nếm mọi loại thuốc ông đưa về để đảm bảo rằng nó không có độc.

Suốt mùa hè, ngày nào ông Du cũng tắm táp cho vợ để bà cảm thấy mát mẻ. Còn vào mùa đông, ông đưa bà ra ngoài tắm nắng và hít thở không khí, những việc này ông đã làm suốt 56 năm qua.

Tình yêu vô điều kiện mà ông Du dành cho vợ đã làm lay động lòng trắc ẩn của rất nhiều người dân địa phương, những người thường giúp đỡ gia đình ông mua thuốc thang, thực phẩm. Chính quyền địa phương cũng chung tay giúp đỡ cặp vợ chồng già này, đảm bảo rằng họ không phải lo lắng về thức ăn hay quần áo.

Đã có hàng ngàn người chia sẻ câu chuyện này trên các diễn đàn với một lòng ngưỡng mộ sâu sắc tới người chồng già. Một người dùng Internet ở Bắc Kinh viết: "Tôi thực sự rất xúc động và không biết nói gì. Nhân cách, trách nhiệm và tình yêu của ông ấy dành cho vợ thực sự khiến tôi cảm động. Mong cho họ mãi hạnh phúc bên nhau". Một người dùng có tên Mekua cũng bình luận: "Tôi thực sự ngưỡng mộ ông ấy. Đó là sức mạnh của tình yêu!".

Trước đó, vào cuối tháng 12/2014, một người chồng 79 tuổi đến từ tỉnh Trác Châu, Hà Bắc, Trung Quốc cũng khiến nhiều người cảm động sau khi biết rằng, người đàn ông này đã tự bón cơm bằng miệng cho vợ trong 11 năm sau khi vợ ông bị đột quỵ

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang