Cẩn trọng với trợ lực lái ô tô - 'Thần Chết' có thể chực chờ ngay bên cạnh

author 19:01 13/09/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống trợ lực lái của xe ô tô nếu bị gặp phải trục trặc, hư hỏng thì người lái xe sẽ rất khó để điều chỉnh tay lái dễ xảy ra nguy hiểm.

Hệ thống trợ lực lái ô tô được thiết kế có nhiệm vụ làm công suất truyền tới các động cơ nhằm tạo ra những áp lực cần thiết cho hệ thống lái của xe. Nếu như có bất kỳ sự cố nào đối với hệ thống này cũng có thể dẫn đến việc mất kiểm soát tốc độ và điều hướng của xe. Đây có thể là sự cố rất nguy hiểm có thể gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Khi hệ thống trợ lực lái ô tô gặp vấn đề có thể dẫn đến việc mất kiểm soát tốc độ và điều hướng của xe. Ảnh: VTC News

Theo các kỹ sư về ô tô, khi hệ thống này gặp sự cố nguyên nhân có thể do thiếu dầu, người lái xe cảm thấy khó điều hướng tay lái, cần kiểm tra toàn bộ hệ thống trợ lực lái và đổ thêm dầu vào trợ lực theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất nhằm đảm bảo các động cơ được hoạt động ổn định, người lái xe có khả năng xoay vành tay lái hết được các góc lái một cách nhanh nhất.

Khả năng thứ hai rất dễ xảy ra đó chính là bị hỏng dây đai. Khi dây đai được thiết kế với các trục của bơm trợ lực với nhiệm vụ truyền công suất của các động cơ tới bơm trợ lực. Nếu xảy ra trường hợp bị hư hỏng thì hệ thống tay lái không thể hoạt động được.

Không kiểm nghiệm thực phẩm định kỳ sẽ bị xử lý thế nào?(VietQ.vn) - Việc kiểm nghiệm thực phẩm định kỳ là việc làm bắt buộc của doanh nghiệp sau khi công bố thực phẩm với cơ quan chức năng.

Lúc này, người kiểm tra cần phải kiểm tra bề mặt đai có xảy ra hiện tượng vết nứt trên thân đai để xem có cần thay thế hay không? Nếu đai bị trượt trên Bu ly thì dẫn tới các bơm quay hoạt động tốc độ yếu và áp suất chênh lệch cao đi kèm với những tiếng rít lúc này chỉ cần căng lại dây đai là các động cơ của xe được hoạt động tốt.

Khả năng thứ ba đó chính là khi người lái xe thấy áp lực cần thiết cho hệ thống không đủ vì vậy, hệ thống không hoạt động được.  Đó là nguyên nhân của bơm trợ lực bị hỏng cần được kiểm tra và thay thế bổ sung dầu trợ lực.

Khi xe mất trợ lực lái tài xế cần giữ chặt vô-lăng bằng hai tay để duy trì quyền kiểm soát. Tài xế vẫn có thể đánh lái nhưng nặng hơn. Phanh gấp hoặc xe chạy tốc độ quá chậm sẽ khiến việc lái bằng tay trở nên khó hơn. Giảm tốc từ từ. Bật đèn cảnh báo nguy hiểm hoặc đèn xin vượt. Cẩn trọng đưa xe vào khu vực có thể đỗ an toàn.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang