Đeo lông mi giả có thể ảnh hưởng đến thị lực của mắt

author 17:45 03/07/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay đối với rất nhiều phụ nữ, gắn lông mi giả là một khâu trang điểm cần thiết hàng ngày. Nhưng sử dụng lông mi giả thường thì hại nhiều hơn lợi.

Cảnh báo với những người thích đeo lông mi giả

Chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo, lông mi giả có thể ảnh hưởng đến thị lực

Một nghiên cứu cho biết, lông mi có độ dài bằng 1/3 chiều rộng của mắt, do vậy trong trường hợp không cản trở đến thị lực, nó có thể bảo vệ mắt tránh bị bụi bay vào và nước bay hơi. 

Chuyên gia phát hiện, đeo lông mi giả dài hơn lông mi thật sẽ khiến cho luồng không khí xung quanh mắt tăng, khiến cho bụi bay vào bề mặt nhãn cầu nhiều hơn, điều này có nghĩa mắt không được bảo vệ nên rất có thể bị khô.

Là một phần của nghiên cứu này, các nhà khoa học đã nghiên cứu lông mi của 22 loài động vật có vú từ nhím đến hươu cao cổ. Họ phát hiện, độ dài của lông mi đều có tỉ lệ như nhau. Hay nói cách khác, độ dài của nó bằng khoảng 1/3 chiều rộng của mắt. 

Thực nghiệm chứng minh, tiến hóa là nguyên nhân tạo nên kết quả này, bởi vì đây là cách tốt nhất để hạn chế lượng nước trong mắt bay hơi và bụi bặm bay vào mắt. Đồng thời, nó còn giúp cho đôi mắt luôn có thị lực tốt nhất.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang