'Cánh tay phải' của siêu lừa Huỳnh Huyền Như sắp hầu tòa

authorMạnh Long 14:22 10/09/2016

(VietQ.vn) - Dự kiến trong các ngày 23 và 24/9 tới đây, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên xử sơ thẩm với Huỳnh Thị Bảo Ngọc - "cánh tay phải" của siêu lừa Huyền Như

Theo VOV, dự kiến, ngày 23/9 tới, Tòa án Hà Nội sẽ đưa Huỳnh Thị Bảo Ngọc (SN 1972, trú tại TP.HCM) – cựu cán bộ Ngân hàng ACB ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huỳnh Thị Bảo Ngọc được cơ quan tố tụng xác định là đồng phạm của “siêu lừa” Huỳnh Thị Huỳnh Như trong hành vi “ôm trọn” số tiền gần 700 tỷ của Ngân hàng ACB.

Ngọc bị truy tố theo khoản 4, Điều 139, Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 12 năm đến Chung thân.

Thông tin đăng tải trên phapluatplus, quá trình mở rộng điều tra vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, năm 2010, Bảo Ngọc là phó trưởng phòng Quản lý quỹ của Ngân hàng ACB. Ngày 22/3/2010, Thường trực HĐQT Ngân hàng ACB có chủ trương ủy thác cho các cá nhân gửi tiền tại các tổ chức tín dụng để hưởng lãi suất vượt trần quy định.

Huỳnh Thị Bảo Ngọc tại phiên tòa xét xử bầu Kiên. Ảnh: VOV 

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng, giữa năm 2011, bị cáo Ngọc đã liên hệ với bị án Huyền Như (khi ấy là quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Vietinbank TP HCM) thỏa thuận việc mang tiền của Ngân hàng ACB đi gửi tiết kiệm tại Vietinbank TP HCM để người gửi tiền được hưởng lãi suất vượt trần 3,8 - 4,5%/năm. Còn cá nhân Ngọc được hưởng lãi suất “ngoài luồng” từ 0,1-1,5%/năm.

Vì mê chơi game mà "bán" cả bạn bè(VietQ.vn) - Chỉ vì mê chơi game mà Huỳnh Khánh Dũng đã năm lần bảy lượt "mượn" xe máy của bạn đem đi cầm cố để lấy tiền chơi game

Theo thỏa thuận với Huyền Như, từ 21/7 - 5/9/2011, Ngọc tổ chức cho 17 nhân viên dưới quyền mang số tiền gần 669 tỷ đồng của Ngân hàng ACB ủy thác trái phép để đem gửi tại Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Vietinbank TP HCM. Quá trình giao dịch, vì được Huyền Như hứa trả lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng hơn 10,3 tỷ đồng và “lót tay” riêng hơn 3,7 tỷ đồng nên Ngọc đã không yêu cầu các nhân viên gửi tiền phải mang thẻ tiết kiệm tương ứng về.

Lợi dụng sơ hở này, Huyền Như đã làm giả các giấy tờ, tài liệu, chiếm đoạt toàn bộ số tiền gần 669 tỷ đồng thuộc các hợp đồng gửi tiền của 17 nhân viên Ngân hàng ACB. Hành vi của Bảo Ngọc được các cơ quan tố tụng bước đầu xác định là đồng phạm giúp sức cho cựu cán bộ Vietinbank lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan việc ủy thác gửi tiền trên, một loạt lãnh đạo cao cấp của ACB đã bị tuyên phạt về tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó, cựu Phó Chủ tịch ACB Nguyễn Đức Kiên bị tuyên 18 năm, cựu Tổng Giám đốc ACB Lý Xuân Hải lĩnh 8 năm tù…

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang