Chuẩn tướng Iran bất ngờ chết thảm tại chiến trường Syria

authorHòa Dương 14:49 01/09/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tình hình syria mới nhất: Một chuẩn tướng Iran đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở chiến trường Syria hôm 30/8.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Báo Thể thao và Văn hóa dẫn tin từ truyền thông Iran ngày 31/8 cho hay Chuẩn tướng Ahmad Ghulami thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các tay súng thánh chiến ở Aleppo , miền Bắc Syria.

Hãng thông tấn Fars cho biết Tướng Ghulami đã bị sát hại trong khi giao tranh với "những kẻ khủng bố takfiri" - thuật ngữ mà Iran sử dụng để gọi các tay súng thánh chiến dòng Hồi giáo Sunni. Tướng Ghulami đã nghỉ hưu song tình nguyện tới Iraq và Syria để tham gia cuộc chiến chống nhóm thánh chiến "Nhà nước Hồi giáo (IS)" tự xưng.

 Chuẩn tướng Iran chết thảm tại Aleppo, Syria  ngày 27/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh dẫn tin từ Reuters cho hay, trước đó, Iran từng tuyên bố nhiều tướng lĩnh của nước này đã thiệt mạng ở Syria. Theo một báo cáo của Viện Chính sách Cận Đông Washington trong tháng 3 năm nay, 342 người Iran đã thiệt mạng khi tham chiến ở Syria kể từ tháng 1/2012.

Chuẩn tướng Ghulami làm chỉ huy trong suốt trận chiến Iran-Iraq trong những năm 1980 và tham gia nhiều trận chiến oanh liệt khác. Ông đã nghỉ hưu trước khi tham chiến ở Syria, theo trang tin Tasnim.

“Bởi ông là một người dày dạn kinh nghiệm chiến trường nên ông được cử tới Syria và Iraq, đồng thời đảm trách nhiệm vụ huấn luyện lực lượng kháng chiến" - Akbar Baqeri Dolabi, một quan chức quân sự, nói.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni'; 'Chiến đấu cơ Pháp oanh tạc cứ điểm IS tại Syria';...

Iran và các đồng minh người Shi'ite, trong đó gồm các chiến binh từ Afghanistan và phong trào Hezbollah của Liban, đang chiến đấu nhằm hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong khi Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia Vùng Vịnh đang tài trợ cho các phiến quân đối lập, tờ Vietnam Plus dẫn tin từ hãng truyền thông quốc tế cho hay.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang