CEO Paypal: Ngành thanh toán kỹ thuật số có giá trị 100 nghìn tỷ USD

author 14:37 20/02/2019

(VietQ.vn) - Ông Dan Schulman, CEO Paypal nhận định, khi lĩnh vực công nghệ tài chính tiếp tục phát triển, ngành thanh toán kỹ thuật số có thể trở thành thị trường trị giá 100.000 tỷ USD.

Sự kiện: Kinh doanh

Người đứng đầu Paypal khẳng định, trong thị trường nghìn tỷ USD đó, họ nắm giữ 1 - 2%. Theo ông Dan Schulman, số lượng thanh toán được xử lý trên nền tảng của Paypal đã tăng 80% trong quý IV năm ngoái và công ty có thể xử lý hơn 100 tỷ USD giá trị giao dịch trong năm 2019.

“Chúng ta đang sống trong không gian của thương mại kỹ thuật số và nó đang bùng nổ trên khắp thế giới. Những gì chúng tôi đang thấy là khá tích cực”, ông nói.

 CEO Paypal Dan Schulman. Ảnh minh họa

Đại diện Paypal cho biết, hiện tại, Venmo - dịch vụ thanh toán di động phổ biến của PayPal đã tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều tên tuổi lớn như: Facebook, Alphabet, Microsoft hay Alibaba, với mục tiêu nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Mọi người đang nghĩ về cách họ có thể sử dụng công nghệ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng cách thức mới để thế giới tiến lên là làm thế nào để các công ty có thể tận dụng tốt nền tảng của họ và kết hợp với nhau để cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt hơn”, ông Schulman cho hay.

Ngoài ra, Paypal đang thâm nhập vào các thị trường toàn cầu và châu Á với những quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản. Đồng thời, họ xây dựng mối quan hệ với các thị trường trực tuyến như Amazon và Alibaba, nơi họ có mức tăng trưởng 40%/năm.

Hiện Paypal có mức vốn hóa thị trường khoảng 11 tỷ USD. Cổ phiếu PayPal đã tăng 13% trong năm nay và tăng hơn 21% trong 12 tháng qua. 

 Thảo Nguyên/Theo CNBC

Startup xe điện Rivain được ‘rót’ 700 triệu USD từ Amazon(VietQ.vn) - Khoản đầu tư của Amazon vào startup xe điện của Rivian sẽ thúc đẩy kế hoạch của công ty này để ra mắt những chiếc xe tải điện vào năm 2020.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang