Chỉ huy cấp cao IS chết thảm trước quân đội Libya tại Sirte

authorHòa Dương 11:32 30/08/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức mới nhất về khủng bố IS: Một chỉ huy cấp cao IS vừa bị tiêu diệt

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo điện tử Kiến thức dẫn tin từ hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 29/8, quân đội Libya đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS cùng nhiều tay súng khủng bố khác tại thành phố Sirte, Lybia.
 
“Abu Omar al-Tunessi, một chỉ huy khét tiếng của nhóm IS tại thành phố cảng Sirte, đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng quân đội Libya”, trang tin tức Bavabeh al-Wasat dẫn một nguồn tin cho biết.

Một chỉ huy cấp cao IS vừa bị tiêu diệt tại thành phố Sirte, Libya. Ảnh: Fars News. 

Được biết, các binh sĩ Libya đã tiêu diệt tay chỉ huy al-Tunessi tại khu vực trung tâm của thành phố Sirte. Ngoài ra, quân đội Libya cũng bắt sống haichiến binh IS khác trong khu vực.

Theo đó, báo Giao thông dẫn tin từ hãng Reuters, người phát ngôn quân đội Libya Rida Issa cho hay, quân chính phủ Lybia đã “hoàn toàn giải phóng” các khu dân cư ở thành phố Sirte, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Mỹ. Lực lượng này cũng tuyên bố sẽ “quét sạch tàn dư của IS” ở khu vực này.

Trong suốt hơn 3 tháng qua, lực lượng chính phủ Libya được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn tiến hành chiến dịch tái chiếm thành phố Sirte. Năm ngoái, IS lập đại bản doanh, chiếm Trung tâm Hội nghị Ouagadougou – hội họp và treo cờ đen thánh chiến tại đây.

Xe của quân đội Libya tiến vào Sirte hôm 29/8, quyết tâm tiêu diệt IS. Ảnh: Reuters

 

Đầu tháng 8 vừa qua, lực lượng chính phủ Libya đã chiếm lại được trung tâm hội nghị Ouagadougou cùng các bệnh viện và trường học trong thành phố. Kể từ ngày 1/8, máy bay không người lái và chiến đấu cơ của Mỹ đã thực hiện tổng cộng 29 cuộc không kích gây thiệt hại nặng nề cho IS - theo Bộ chỉ huy châu Phi của Mỹ.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt kéo sang Syria để đánh IS(VietQ.vn) - Sáng 24/8, 12 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria để tham gia chiến dịch nhằm đánh bật phiến quân IS ra khỏi Jarablus.

Lực lượng hậu thuẫn chính phủ còn tuyên bố đánh chiếm hàng loạt dãy nhà dang dở ở Sirte, còn được gọi là “những tòa nhà xương”, nằm ở phía Tây thành phố cảng này.

Thất thủ ở Sirte là thất bại lớn đối với IS vốn đã chịu sức ép ở Syria và Iraq. Trong khi đó, đây lại là cơ hội gia tăng vị thế của chính phủ Libya được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn.

Hôm qua (29/8), các lữ đoàn xe tăng của quân đội chính phủ tiếp tục di chuyển vào trung tâm thành phố.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang