Chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nữ cán bộ quận hầu tòa

authorMạnh Long 09:00 17/09/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng danh nghĩa chuyên viên tiếp dân của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Phùng Thị Ngọc Hà đã lừa 3 người “chạy” sổ đỏ, chiếm đoạt 900 triệu đồng

Thông tin đăng tải trên báo Công lý, theo cáo trạng, Phùng Thị Ngọc Hà nguyên là lao động hợp đồng tại bộ phận tiếp dân của UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Mặc dù không có chức năng trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng lợi dụng danh nghĩa là chuyên viên tiếp dân của UBND quận Hai Bà Trưng, Phùng Thị Ngọc Hà đã đưa ra thông tin gian dối về các mối quan hệ và có khả năng xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người có nhu cầu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 3/2015, Phùng Thị Ngọc Hà đã chiếm đoạt gần 895 triệu đồng của 3 bị hại là: Trần Ngọc Trấn, Nguyễn Văn Trung và Lê Tiến Đạt.

Bị cáo Phùng Thị Ngọc Hà tại tòa. Ảnh: Báo Công lý 

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, ông Nguyễn Văn T. trú tại phố Bạch Mai, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, đã được Hà tiếp nhận hồ sơ làm sổ đỏ. Mặc dù biết đất của gia đình ông T. có nguồn gốc do lấn chiếm, không được cấp sổ đỏ nhưng Hà vẫn nói với ông T. là làm được.

Sau đó, Hà cho ông T. hai số điện thoại di động nói là của cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường (do Hà bố trí từ trước). Khi ông T. gọi điện hỏi hai số điện thoại trên đều được hứa là sẽ làm được sổ đỏ và phải nộp tiền lệ phí và thuế đất chuyển cho Hà. Tin tưởng vào khả năng của Hà nên ông T. đã giao hồ sơ và gần 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà không thực hiện và đã chiếm đoạt số tiền này.

Vụ bán hóa đơn khống chiếm đoạt 800 tỷ: Khởi tố thêm 5 bị can(VietQ.vn) - Cơ quan An ninh điều tra, công an TP Hà Nội đã khởi tố thêm 5 bị can thuộc đường dây mua bán hóa đơn khống giá trị gần 800 tỷ đồng

Đáng chú ý, để gây lòng tin cho bị hại là ông Trần Ngọc Tr. ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hà Trưng, Hà còn cho số điện của Chủ tịch quận Hai Bà Trưng để ông Tr. liên hệ. Song thực chất đây là "bạn xã hội" của Hà đã được bố trí trước nên mỗi lần ông Tr. gọi đến số máy này đều nhận là Chủ tịch quận và hứa sẽ chỉ đạo cấp dưới sớm giải quyết cấp sổ đỏ cho ông Tr. Chính vì tin vào các cuộc điện thoại trên, ông Tr. đã nhiều lần giao tiền cho Hà, tổng cộng lên tới 648 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, Hà cũng lừa bị hại Lê Tiến Đ. ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, với số tiền là gần 100 triệu đồng. Thực chất, hồ sơ của các nạn nhân đều không đủ điều kiện để làm sổ đỏ. Trong quá trình điều tra, gia đình Hà đã khắc phục hậu quả số tiền đã chiếm đoạt.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 16/9, TAND Hà Nội đưa Hà ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại tòa, nữ bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Kết thúc phiên tòa, chủ tọa tuyên Hà 7 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang