Chìm tàu trên sông Hàn: Người thân chết lịm nghe tin vớt được 3 thi thể

author 17:39 05/06/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng cứu hộ vừa phát hiện 2 thi thể trẻ em, mà theo một số nguồn tin chính là 2 cháu bé mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, suốt từ đêm qua 4/6 đến chiều nay 5/6, người nhà 3 nạn nhân mất tích là ông Phạm Tấn Cường (SN 1970, ngụ tỉnh Bình Định) và hai chị em ruột Trịnh Thị Phượng (7 tuổi) và Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi) trong vụ chìm tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng) cứ khóc ngất, lịm đi rồi tỉnh lại, dõi theo lực lượng cứu hộ cứu nạn đang quần thảo trên sông.

Cha mẹ hai cháu Phượng và Hoàng túc trực ngày đêm ở hiện trường vụ chìm tàu trên sông Hàn ngóng tin con

Cha mẹ hai cháu Phượng và Hoàng túc trực ngày đêm ở hiện trường vụ chìm tàu trên sông Hàn ngóng tin con. Ảnh Dân Trí

Ngồi bệt ngay cầu cảng Sông Hàn giữa trời nắng chang chang đổ lửa, lòng người làm cha làm mẹ cũng đang bị nung chảy, héo hon. Những tiếng gào khóc gọi tên con không dứt. Bố mẹ hai cháu bé bị mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn là anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân (quê ở Bắc Kạn, đi cùng đoàn du khách từ Thái Nguyên đi Đà Nẵng) gần như không nói được nên lời nào trong nước mắt.

Anh Dương cứ gọi: "Con ơi, con ơi! Bố biết làm sao mà sống? Các con mau về với bố". Chị Xuân, mẹ các cháu thì lả đi trong buồn đau, tỉnh lại ngóng theo tàu thuyền ngoài sông gọi tên con. Chị Nguyễn Thị Huyền, bác gái của hai cháu nhỏ bị mất tích kể lại trong nước mắt: “Các cháu đạt thành tích học sinh giỏi cuối năm nên gia đình thưởng cho các cháu chuyến đi du lịch nghỉ hè, khi năm học vừa kết thúc. Các cháu ngoan lắm, vậy mà... “.

Theo chị Huyền cùng những người thoát nạn như gia đình anh Dũng từ Hà Nội vào Đà Nẵng, tàu xuất phát từ bến du thuyền ở sông Hàn, đoạn trước khách sạn Novetel trên đường Bạch Đằng, Đà Nẵng. Được chừng 5 phút, tàu nghiêng về phía bên phải. Nhiều người trên tàu lúc này bảo nhau đứng qua phía bên trái thuyền để giữ thăng bằng.

Thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường được đưa lên bờ sau một ngày đêm xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn

Thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường được đưa lên bờ sau một ngày đêm xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn. Ảnh Người Lao Động

Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, tàu bị lật úp. May mắn có nhiều tàu thuyền đang ở gần đó cứu trợ nên phần lớn người trên thuyền bị nạn được cứu vớt, thoát nạn.

“Tôi cảm kích tấm lòng của mọi người từ lãnh đạo chính quyền đến người dân đã hết sức giúp đỡ gia đình tìm kiếm các cháu từ suốt đêm qua. Tôi cũng khẩn cầu mọi người tiếp tục nỗ lực cứu giúp để tìm thấy các cháu tôi, để gia đình về quê” – chị Nguyễn Thị Huyền cho biết thêm.

Nhưng dường như hy vọng về điều kỳ diệu đang dần vụt tắt khi vào khoảng 15h20 chiều 5/6, cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy thi thể ông Phạm Tấn Cường tại khu vực bãi biển Thanh Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), cách nơi xảy ra vụ chìm tàu ở Đà Nẵng khoảng 6km. Thi thể ông Cường đã được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để thực hiện các thủ tục cần thiết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn ở Đà Nẵng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn ở Đà Nẵng. Ảnh Dân Trí

Đến 16h15 chiều 5/6, người nhà ông Phạm Tấn Cường (SN 1970, ngụ tỉnh Bình Định) đã đến nhận diện thi thể người đàn ông vừa được cơ quan chức năng tìm thấy trước đó và xác định đây chính là thi thể ông Cường. Khi nhìn thấy thi thể chồng mình, vợ ông Cường ngã khuỵu, khóc không thành tiếng nên phải cần có sự giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, đến hồi 16h40 cùng ngày, báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cho biết vừa tìm thấy thêm 2 thi thể trẻ em. Nhiều khả năng, đây là 2 cháu bé bị mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4/6. Hiện 2 thi thể này đang được đưa vào bờ. Hai thi thể này cũng được tìm thấy tại bãi biển gần nơi phát hiện thi thể ông Phạm Tấn Cường trước đó.

Theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, hai thi thể trẻ em này chính là của hai cháu bé bị mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Hàn. Thi thể bé trai được phát hiện dưới chân cầu Thuận Phước, sau đó thi thể bé gái được phát hiện ở phía bờ Đông cầu sông Hàn.

Triệu hồi và sửa chửa miễn phí 10.000 ô tô Mazda 3 dính lỗi 'cá vàng'(VietQ.vn) - 10.000 xe ô tô Mazda 3 sẽ được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng ‘đèn báo cần kiểm tra động cơ’ vốn lùm xùm trong thời gian qua.

 Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang