Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn "Doanh nghiệp Đổi mới - Sáng tạo"

author 06:39 26/06/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật đoàn đại biểu "Doanh nghiệp Đổi mới - Sáng tạo". Tham dự buổi gặp mặt còn có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân...

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tiếp 75 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp được tôn vinh "Doanh nghiệp Đổi mới - Sáng tạo", Chủ tịch nước Trướng Tấn Sang nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng vai trò của KHCN trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.. Đây là các  doanh nghiệp (DN) xuất sắc trong việc phát huy sáng kiến kỹ thuật, tích cực nghiên cứu ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Báo cáo Chủ tịch nước tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định, trong bối cảnh cuộc cách mạng KH&CN trên thế giới đang diễn ra hết sức sôi động đã tạo nên những cơ hội cho DN đồng thời những biến động về chính trị cũng như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tạo ra những thách thức to lớn đối với hệ thống DN. Trước tình hình đó, các DN Việt Nam (trong những năm qua) đã chứng tỏ được rằng, DN nào quan tâm đến ứng dụng, đổi mới công nghệ tạo ra sản phẩm mới có sức cạnh tranh thì DN đó tồn tại và tiếp tục phát triển. Những DN nào đi theo lối mòn không chịu đổi mới công nghệ, không chịu tạo ra sản phẩm mới sẽ gặp khó khăn thậm chí dẫn đến phá sản.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với 75 doanh nhân Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, trong những năm qua thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Bộ KH&CN đã và đang xây dựng một nền tảng phát triển DN đó là DN KH&CN. Đặc biệt, trong Nghị quyết lần thứ 6 của Ban chấp hành trung ương khóa XI cũng như Luật KH&CN sửa đổi có rất nhiều những quy định mới tạo điều kiện thuận lợi cho DN, DN phát triển nhờ ứng dụng tiến bộ KH&CN. “Kinh nghiệm cho thấy chỉ có ứng dụng phát triển KH&CN thì các DN mới phát triển một cách bền vững, trở thành trung tâm của quá trình đổi mới công nghệ của một quốc gia, tăng cường tiềm lực, đưa sản phẩm hàng hóa của một quốc gia tiếp cận với thế giới”, Bộ trưởng nói.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng đã gửi lời cảm ơn Chủ tịch nước luôn dành sự quan tâm cho phong trào đổi mới sáng tạo và phát triển KH&CN của đất nước, cảm ơn cộng đồng DN đặc biệt là DN KH&CN trong những năm qua luôn luôn nỗ lực phấn đấu xứng danh là những DN mang tinh thần khoa học, là những doanh nhân có tinh thần khoa học cùng với Bộ KH&CN tăng cường tiềm lực KH&CN của đất nước và phát triển kinh tế xã hội.

Đánh giá cao sáng kiến của các đơn vị tổ chức vinh danh "Doanh nghiệp Việt Nam Đổi mới - Sáng tạo" nhằm tạo động lực để các doanh nghiệp tiếp tục ứng dụng và đổi mới công nghệ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung, Chủ tịch nước cho rằng, đất nước đã trải quan gần 30 năm đổi mới và đạt được những thành tựu quan trọng. Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng vai trò của khoa học công nghệ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chúng ta luôn xác định khoa học công nghệ là yếu tố quan trọng trong tiến trình hội nhập và là động lực của quá trình phát triển nhanh và bền vững, tuy nhiên thực tế cũng còn những tồn tại cần khắc phục đó là năng suất và chất lượng hàng hóa chưa đáp ứng cạnh trạnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn thách thức, kinh tế nội tại trong nước còn nhiều khó khăn đòi hỏi chúng ta phải bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ gắn với phát triển kinh tế. Bên cạnh việc, các cơ quan chức năng cần rà soát các chính sách còn vướng mắc thì mũi nhọn là các doanh nghiệp phải đổi mới - sáng tạo, muốn vậy các doanh nghiệp phải luôn đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng và cạnh tranh của sản phẩm tạo sự tăng trưởng là hết sức quan trọng. Bởi kinh tế có mạnh, đất nước mới mạnh, đó cũng chính là 1 trong nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoan nghênh 75 doanh nhân tiêu biểu, Chủ tịch nước đề nghị Đài TNVN là cơ quan truyền thông lớn với nhiều loại hình báo chí, cùng với các cơ quan truyền thông khác đẩy mạnh tuyên truyền để nhân rộng nhiều hơn nữa các doanh nhân, doanh nghiệp đổi mới - sáng tạo, qua đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp và của nền kinh tế đất nước.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang