Có một âm phủ ma mị giữa lòng Hà Nội

author 23:15 21/06/2014

(VietQ.vn) - Ít ai có thể ngờ trên một con phố nhỏ ở Hà Nội, lại có một địa điểm quanh năm đều như Halloween giống quán cafe Âm Phủ.

Nằm thu nhỏ ở số 211 phố Hàng Bông, cafe Âm Phủ ẩn mình trước một con ngõ sâu hun hút rộng chưa đầy 1m, hai bên đường vào là hình đầu lâu, những bức tượng quái dị treo lơ lửng trên bức tường cũ nát bám đầy khói, bụi đen ngòm.

Con ngõ sâu hun hút với hình đầu lâu, hình những bức tượng quái dị

Con ngõ sâu hun hút với hình đầu lâu, hình những bức tượng quái dị

Đi qua con ngõ nhỏ này, quý khách mới vào được bên trong để leo lên trên thưởng thức cafe. Quán gồm 3 tầng được chia thành 14 không gian nhỏ, mỗi không gian rộng tầm 2m2. Được thiết kế chủ đạo trên hai màu đen, trắng, khi đặt chân vào café Âm Phủ ngày cũng như đêm, một mê cung xuất hiện trước mắt với ánh đèn mờ leo lét và những hình thù quái dị.

Không gian mê cung với ánh đèn mờ leo lét và hình thù quái dị

Không gian mê cung với ánh đèn mờ leo lét và hình thù quái dị

Khi được hỏi về ý tưởng thiết kế, chị Nguyễn Thị Trang, quản lý quán cafe cho biết: “Ý tưởng này là do một người em của chị, cựu sinh viên Đại học Kiến trúc thiết kế, ban đầu nó có tên là A Phủ, nhưng khách hàng thường gọi nó với cái tên Âm Phủ vì cách bài trí của nó gợi không gian huyền bí, hư hư, thực thực”.

Ngay khi bước vào của phòng, những vị khách yếu tim có thể hét lên hoảng sợ bởi một người mặc vải xô trắng đứng chào khách, sâu vào bên trong là hình nộm mắt đỏ, những bàn tay trắng bệch và nộm hình người đứng rũ rượi, nấp sau các tấm vải trắng như để thắt cổ.

Những bàn tay trắng bệch được treo lơ lửng

Những bàn tay trắng bệch được treo lơ lửng

Lối đi lên cầu thang là hình nộm bán thân nửa người, cùng với đó là những mặt người được tạc tượng trắng bệch, những bậc thang đi lên được làm bằng gỗ thỉnh thoảng phát ra những âm thanh ọp ẹp rợn người. Mỗi không gian riêng biệt giữa các phòng được ngăn cách với nhau bằng những tấm vải với họa tiết kỳ bí cùng những tấm hình chụp Xquang xương xẩu khiến nhiều bạn trẻ trở nên ghê rợn.

Mặt người được tạc tượng trắng bệch

Mặt người được tạc tượng trắng bệch

Âm nhạc của quán đúng với không gian nơi đây. Ngồi trong phòng tối, với những chiếc bàn để đồ uống hệt như những chiếc bàn thờ, thử cảm giác mạnh bật đài nghe chuyện Nguyễn Ngọc Ngạn với tiếng gió rít, tiếng mèo kêu, tiếng kêu thảm thương của côn trùng càng khiến khách thêm sợ.

Tuy nhiên, đây lại là một địa điểm khá lý tưởng cho các cặp tình nhân có thể tâm sự bởi không gian yên tĩnh và kín đáo của quán. Café Âm Phủ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 23 giờ đêm, và thời điểm đông khách nhất là từ 9 giờ tối trở đi, còn bình thường chỉ khoảng trên dưới 10 khách.

Không gian phòng chỉ rộng khoảng 2m2

Không gian phòng chỉ rộng khoảng 2m2

Đồ uống của quán không có gì đặc biệt, nhưng menu này lại được in trên gỗ giống như lệnh bài của Diêm Vương để ngay trên bàn phục vụ, với các loại đồ uống từ 25000 đến 60.000 đồng.

Menu được làm như thẻ lệnh bài của Diêm Vương

Menu được làm như thẻ lệnh bài của Diêm Vương

Với không khí âm u như chốn âm tà, địa phủ, cafe Âm Phủ đang trở thành địa điểm cho các bạn trẻ ưa cảm giác mạnh và những cặp tình nhân thường xuyên lui tới.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang