Cơ trưởng máy bay Mỹ vứt đạn vào toilet ‘phi tang’

author 16:12 10/07/2015

(VietQ.vn) - Một cơ trưởng thuộc hãng hàng không United Airlines (Mỹ), trong chuyến bay từ thành phố Houston, Mỹ tới thành phố Munich – Đức, đã ném 10 viên đạn vào toilet sau khi phát hiện chúng trong túi xách riêng.

Báo Người Lao Động đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 23/6, cơ trưởng nói trên (không được tiết lộ danh tính) cầm lái chiếc máy bay đi từ TP Houston – Mỹ tới TP Munich – Đức.

Khi chuyến bay đang trên hành trình, một nữ tiếp viên trong lúc tìm chiếc nhẫn thất lạc cho hành khách đã phát hiện 10 viên đạn trong thùng rác. Cô báo cáo sự việc cho cơ trưởng và người này đã lấy tất cả số đạn đổ vào bồn cầu, sau đó xả nước cho trôi đi.

Cơ trưởng này không mang súng nhưng có mang theo đạn trong chuyến bay quốc tế ngày 23/6 từ Houston đến Munich.Vì vậy, ông vứt chúng đi trước khi đến Đức, nơi có luật sử dụng súng nghiêm ngặt.

Sau khi phát hiện có đạn trong túi, cơ trưởng đã vứt chúng vào toilet nhằm

Sau khi phát hiện có đạn trong túi, cơ trưởng đã vứt chúng vào toilet nhằm "phi tang"

Người phát ngôn của hãng United Airlines, Karen May, nói rằng nhẽ ra phi công không nên vứt những viên đạn vào toilet. Bà cho biết, Mỹ cho phép phi công mang theo một khẩu súng trên chuyến bay nội địa, theo một chương trình liên bang hậu 11/9 nhằm đề phòng không tặc. Tuy nhiên, việc cơ trưởng ném đạn vào thùng rác rồi định phi tang là một hành động đáng chê trách, báo VnExpress cho hay.

"Ông ấy đã vứt bỏ đạn sai cách", AP dẫn lời bà May nói, "nhưng nhiều khả năng phi công sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự". "Chúng tôi đang điều tra", bà cho biết thêm, "tôi không thể đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về ông ấy, ngoài việc ông ấy vẫn trong biên chế của hãng chúng tôi".

Cục Quản lý An ninh Vận tải và Cục Hàng không liên bang Mỹ và giới chức hàng không tại Munich đều không đưa ra bình luận nào về sự cố nêu trên.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang