Con đường đau khổ đầy sình lầy, gió bụi: Do chưa có kinh phí sửa chữa

author 18:18 20/08/2014

(VietQ.vn) - Đoạn đường Tô Ký chỉ dài gần 1km, hư hỏng đã nhiều năm nay, nhưng chưa thể sửa chữa do chưa có kinh phí nâng cấp, dù đã được đưa vào kế hoạch thực hiện từ nhiều năm nay.

 Đó là thông tin do Phó Chủ tịch UBND phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM – ông Phan Thành Tâm trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam về thông tin con đường đau khổ, gây nên cảnh tượng hãi hùng cho hàng ngàn học sinh khi đến trường ở phường Tân Chánh Hiệp.

Theo ông Tâm cho biết, đoạn đường này được gọi là hẻm 638 đường Tô Ký đã hư hỏng từ nhiều năm nay. Nơi đây cũng tiếp giáp với hàng loạt trường học nằm trên địa bàn phường như: Cổng phụ trường Đại học Lao Động Xã Hội, trung tâm giáo dục thường xuyên Q.12, trường tiểu học Trần Quang Cơ, trường chuyên biệt A’nh Dương…

Hằng ngày, các học sinh tại những trường này khi đến trường phải đi qua những con đường mà khi trời nắng thì đầy gió bụi, trời mưa thì phải lội qua nhiều ổ voi, ổ gà đầy sình lầy.

Các em học sinh muốn đến trường phải đi qua đoạn đường đầy sình lầy.

Nắm bắt được tình hình này, suốt từ năm 2011 cho đến nay, lãnh đạo phường Tân Chánh Hiệp và Q.12 đã liên tục có nhiều đề xuất, và được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Khu quản lý giao thông đô thị số 3) đồng ý, đưa đề án nâng cấp đoạn đường này vào danh sách đầu tư kinh phí.

Thế nhưng, kể từ đó cho tới nay, dù năm nào chính quyền địa phương cũng lên tiếng, nhưng cơ quan quản lý cấp TP cũng liên tục trả lời chưa có kinh phí thực hiện dự án.

Và năm 2014 cũng thế, khu quản lý giao thông đô thị số 3 cũng vừa trả lời cho địa phương chưa thể thu xếp được khoản tiền 3, 4 tỷ đồng để nâng cấp đoạn đường đau khổ này.

Do đó, phường Tân Chánh Hiệp đã kiến nghị lãnh đạo Q.12 có văn bản đề xuất với khu quản lý giao thông đô thị số 3, tiếp tục đưa danh mục nâng cấp đoạn đường này vào danh sách cần đầu tư kinh phí trong năm 2015.

Trước mắt, để phục vụ cho năm học mới sắp bắt đầu, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông cho nút Tô Ký ra Nguyễn ảnh Thủ (phường Tân Chánh Hiệp, Q.12), phường Tân Chánh Hiệp đã đề xuất Q.12 cho duy tu, sửa chữa đoạn đường này trong thời gian sắp tới theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Theo giải thích của ông Tâm, trong trường hợp này, người dân sẽ chịu trách nhiệm đầu tư phần hệ thống thoát nước, nền hạ cho đoạn đường này, còn địa phương sẽ đảm nhiệm phần duy tu, sửa chữa mặt đường.

Vũng nước đọng, ổ voi, ổ gà khắp nơi trên đoạn đường đến trường đầy đau khổ.

Trong vài ngày nữa, địa phương sẽ tổ chức họp người dân lại để thông báo tình hình này. “Hiện người dân đã đồng ý hiến đất của mình trong trường hợp bị giải tỏa để nâng cấp hẻm này thành đường, còn việc đầu tư kinh phí sửa chữa chung với địa phương thì cần phải xin ý kiến họ” – ông Tâm cho biết.

Được biết, đoạn đường nói trên năm nào cũng đã được địa phương chi kinh phí để duy tu, sửa chữa, dặm đá lại. Thế nhưng, vì đoạn đường này chưa có hệ thống thoát nước, nên khi mưa xuống, nước sẽ không có chỗ thoát ra ngoài.

Chính vì vậy, cùng với việc xe tải di chuyển liên tục qua đây đã làm cho đoạn đường mau chóng xuống cấp chỉ sau vài tháng được sửa chữa.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang