Con số 'giật mình' về đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng

author 15:48 25/03/2016

(VietQ.vn) - Sau gần một tháng hoạt động đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhận được gần 6.000 cuộc gọi, hơn 4.000 tin nhắn và hơn 11% lần "nhá máy".

Theo tin tức từ báo VnExpress, chiều 24/3, Chánh Văn phòng Thành ủy TP. HCM Thái Thị Bích Liên cho biết, sau gần một tháng hoạt động đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhận được gần 6.000 cuộc gọi, hơn 4.000 tin nhắn và hơn 11% lần "nhá máy".

Trong đó, khoảng 3.800 cuộc gọi đầy đủ nội dung (chiếm 58%); lĩnh vực xây dựng Đảng chưa đến 0,3%; còn lại là các vấn đề liên quan đến chính quyền.

Bà Liên cho biết vẫn giữ số 0888 247247 là đường dây nóng của Thành ủy để tiếp nhận thông tin, phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân gửi đến lãnh đạo thành phố.

Gần 10.000 phản ánh đến đường dây nóng của ông Đinh La Thăng

Gần 10.000 phản ánh đến đường dây nóng của ông Đinh La Thăng

Khi gọi hoặc nhắn tin tới số 0888 247247, cuộc gọi hoặc tin nhắn sẽ tự động chuyển đến hệ thống tổng đài 1022 (hiện do Tổng Công ty Điện lực thành phố quản lý, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên tục 24/24). Ngoài ra, còn có địa chỉ thư điện tử [email protected] để nhận phản ánh của người dân.

Điện thoại viên khi tiếp nhận thông tin sẽ phân loại theo 2 lĩnh vực cơ bản: xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước. Trong đó, các góp ý về xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước được chuyển đến Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; góp ý về quản lý Nhà nước được chuyển về Văn phòng UBND thành phố. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ kiểm tra, giám sát việc xử lý thông tin của Văn phòng UBND  thành phố và Văn phòng Thành ủy thành phố.

Các nội dung phản ánh của người dân được chia làm 5 cấp độ và tùy vào đó để có hướng giải quyết. Cấp 1 là những thắc mắc về quy trình xử lí hồ sơ, hành chính và sẽ được các điện thoại viên tư vấn trực tiếp. Cấp 2 là ý kiến góp ý xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy chuyển email cho các đơn vị chức năng trả lời cho người dân.

Cấp 3 là ý kiến về nội dung chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng đang triển khai chậm, gây ảnh hưởng đến nhân dân, việc này sẽ có văn bản báo cáo lãnh đạo thành phố để phản hồi. Cấp 4 là ý kiến đề xuất gặp gỡ lãnh đạo thành phố, Văn phòng Ủy ban và Văn phòng Thành ủy sẽ kiểm định và phối hợp để sắp xếp. Cấp 5 là các ý kiến góp ý, hiến kế xây dựng thành phố, các ý kiến này sẽ được tổng hợp đề xuất, có thể đưa vào nghị quyết của thành phố.

Văn phòng Thành ủy sẽ theo dõi việc xử lí thông tin của Văn phòng Ủy ban, giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra hoạt động và tổng hợp báo cáo, tùy theo cấp độ sẽ thông tin trên website của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài đầu số 0888 247 247, người dân có thể đóng góp ý kiến đến email [email protected] và có thể gọi đến các đầu số khẩn cấp khác như 113, 114… Thành phố mong muốn đón nhận nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân để góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển, VOV đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang