Công an xã trắng đêm bảo vệ bom 'khủng' ở nghĩa địa

author 14:07 12/04/2016

(VietQ.vn) - Đại úy Trương Đình Cường, Trưởng Công an xã Đại Lãnh (Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết xã vẫn đang phải cắt cử người ra nghĩa địa bảo vệ quả bom.

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, chiều 11/4, ông Huỳnh Tấn Hưng, Xã đội phó Xã đội Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, cho biết người dân địa phương trong lúc đào huyệt vừa phát hiện một quả bom “khủng” có chiều dài khoảng 1,5m, đường kính khoảng 30cm.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 9/4, gia đình anh Đỗ Văn Xô (trú thôn Đại An, xã Đại Lãnh) trong lúc đào huyệt tại khu vực gò Củ Tỏi ở thôn Hà Dục Tây, xã Đại Lãnh, khi đào đến độ sâu 1,5m đã phát hiện một quả bom bị gỉ sét, vùi sâu dưới đất nên chỉ quan sát được phần đuôi và phần thân.

quả bom bị gỉ sét, vùi sâu dưới đất nên chỉ quan sát được phần đuôi và phần thânQuả bom bị gỉ sét, vùi sâu dưới đất nên chỉ quan sát được phần đuôi và phần thân. Ảnh: CAND

Đại úy Trương Đình Cường, Trưởng Công an xã Đại Lãnh (Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết xã vẫn đang phải cắt cử người ra nghĩa địa bảo vệ quả bom được phát hiện hai ngày trước, báo VnExpress đưa tin. 

“Nếu không bảo vệ thì một số người sẽ đến đào trộm để về cưa bán sắt vụn”, đại úy Cường nói. Đại úy Cường cho hay, ban ngày phải huy động hai người bảo vệ quả bom còn buổi tối mất đến 3-4 người túc trực, bất cừ ai cũng không được tiếp cận.

 “Chúng tôi đã báo cáo lên lực lượng phá dỡ bom mìn thuộc Huyện đội nhưng có lẽ phải đến 10 ngày nữa, vì còn phải tìm vị trí để phá hủy quả bom. Từ giờ đến ngày đó chúng tôi phải bảo vệ 24/24h”, đại úy Cường cho biết.

>> Mẹ cầm roi 'hộ tống' con trai 12 tuổi cởi truồng đi trên phố

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang