Công bố rộng rãi hình ảnh nghi phạm sát hại cả gia đình 4 người ở Yên Bái

author 13:00 14/08/2015

(VietQ.vn) - "Cơ quan điều tra sẽ công bố rộng rãi hình ảnh của đối tượng Đặng Văn Hùng đến nhân dân các địa phương lân cận, các cửa khẩu, nhà ga, bến xe... để người dân cùng nêu cao tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm...", lời Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu.

Sáng 14/8, trao đổi với PV, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố để điều tra vụ án Giết người xảy ra vào tối ngày 12/8, khiến cả gia đình 4 người của anh Trần Văn Long (SN 1983, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đều bị Đặng Văn Hùng (SN 189, cùng địa phương) sát hại dã man.

Đối tượng Đặng Văn HùngĐối tượng Đặng Văn Hùng

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, tính đến thời điểm hiện tại, công an tỉnh đã huy động khoảng 500 người tham gia vào việc vây bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng. Đối tượng Hùng được xác định, sau khi sát hại các nạn nhân, có khả năng Hùng mang theo 2 khẩu súng kíp tự chế và cùng người yêu vào rừng lổn trốn.

"Ngay trong đêm qua (13/8), chúng tôi đã họp bàn Ban chỉ đạo phá án để bổ sung thêm lực lượng cảnh sát tinh nhuệ, tiếp cận các khu vực nghi vấn đối tượng đang trú ẩn. Tất cả các chốt chặn phải đảm bảo giữ chặt vòng vậy 24/24h, không được chủ quan lơ là. Các mũi trinh sát làm nhiệm vụ tuyệt đối thực hiện theo chỉ đạo được giao. Bằng mọi giá phải bắt được hung thủ trước ngày kỷ niệm thành lập ngành CAND", Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho hay.

Khu vực nương rẫy anh Long bị sát hạiKhu vực nương rẫy anh Long bị sát hại

Cũng theo Tướng Chiêu, do khu vực xã Lâm Giang là đồi núi, rừng rậm, sóng điện thoại yếu... nên các liên lạc phối hợp, hỗ trợ gặp gián đoạn, khiến công tác truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dù khó khăn đến mấy Công an tỉnh Yên Bái cũng quyết thực hiện nhiệm vụ này cho được.

"Ngay trong ngày hôm nay, cơ quan điều tra sẽ công bố rộng rãi hình ảnh của đối tượng Đặng Văn Hùng đến nhân dân các địa phương lân cận, các cửa khẩu, nhà ga, bến xe... để người dân cùng nêu cao tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm. Mặt khác, các mũi tham gia phá án đang bao vây, dần khép lại khu vực khả nghi nơi nghi phạm này đang ẩn nấp. 

Tuy nhiên, các lực lượng phá án phải năng cao cảnh giác, khôn khéo, linh hoạt, đặc biệt là đảm bảo yếu tố an toàn, vì khả năng đối tượng mang theo súng và có thể sẽ chống trả quyết liệt về phía cảnh sát để tẩu thoát", người đứng đầu Công an tỉnh Yên Bái cho hay.

Thiếu tướng Đặng Trần ChiêuThiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo công tác điều tra vụ án nghiêm trọng này

Hỏi về thông tin, ngoài mâu thuẫn vì tranh chấp nương rẫy giữa gia đình nạn nhân Trần Văn Long và nghi phạm Đặng Văn Hùng thì dư luận địa phương cho rằng, việc Hùng sát hại cả gia đình anh Long là để cướp đi số tiền 60 triệu đồng mà vợ chồng anh Long vừa bán trâu xong vẫn mang bên người đi làm nương rẫy trước khi bị sát hại? Trả lời về việc này, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho hay, việc này cơ quan điều tra đang phải xác minh.

"Việc anh Long mang số tiền trên theo người mà bị sát hại chỉ vì mâu thuẫn bộc phát thì số tiền ở trên người chắc chắn sẽ vẫn còn. Tuy nhiên, vào chiều hôm qua (13/8), khi cơ quan chức năng làm giám định pháp y thì không hề thấy có tiền ở trong người nạn nhân", Tướng Chiêu nói.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang