Công dụng ít người biết về quả chuối

author 11:09 19/06/2015

(VietQ.vn) - Chuối là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng và thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày. Một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ mới đây có tổng kết về “những công dụng ít người biết về chuối”.

Công dụng ít người biết về quả chuốiChuối có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cải thiện chứng trầm cảm: Tryptophan trong chuối có thể chuyển hóa thành Serotonin trong máu. Chất này có tác dụng giúp cơ thể thả lỏng, thoải mái tinh thần, xua tan trầm uất.

Thuyên giảm hội chứng tiền mãn kinh: vitamin B6 trong chuối giúp điều tiết lượng đường của máu, giảm thiểu các triệu chứng tiền mãn kinh.

Điều hòa huyết áp: trong chuối chứa nhiều kali, ít natri, có tác dụng điều hòa huyết áp rất tốt. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cho phép các doanh nghiệp sản xuất chuối đưa công hiệu giảm huyết áp và phòng trúng gió của chuối vào việc tuyên truyền quảng cáo.

Nâng cao trí lực: trong một cuộc nghiên cứu với 200 học sinh ở nước Anh cho thấy, ăn các loại quả có hàm lượng kali cao như chuối sẽ giúp học sinh tăng cường khả năng tập trung, nâng cao hiệu quả và thành tích học tập.

Chống táo bón: chất xơ phong phú trong chuối giúp hồi phục chức năng đường ruột, là phương thuốc tự nhiên chữa và phòng chứng táo bón.

Xua tan trạng thái uể oải sau say rượu: một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để xua tan men rượu chính là uống một cốc sinh tố chuối, mật ong và sữa. Chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày, mật ong tăng lượng đường trong máu, sữa cải thiện trình trạng thoát nước sau khi say rượu.

Công dụng ít người biết về quả chuối

Chuối cực tốt cho bà bầu

Phòng và trị nóng ruột: ợ chua dễ dẫn đến nóng ruột, ăn một quả chuối sẽ giúp cải thiện triệu chứng khó chịu này.

Chống nôn ói khi nghén mang thai: phụ nữ mang thai ăn một quả chuối trong thời gian giữa hai bữa ăn sẽ chống nôn nghén.

Xoa dịu tâm trạng lo lắng: chuối giàu nhóm vitamin B, có tác dụng trấn tĩnh hệ thống thần kinh.

Chống viêm loét dạ dày: chuối có tính chất mềm mại, giải quyết vấn đề rối loạn tràng vị. Chuối còn có thể trung hòa axit quá nhiều trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Phương Nhung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang