Đại sứ Canada bất ngờ làm ‘ca sĩ’ tại Việt Nam

authorHòa Lê 18:01 04/02/2016

(VietQ.vn) - Đại sứ Canada tại Việt Nam, bất ngờ mặc áo dài, hát ca khúc “Phút giao thừa lặng lẽ” của nhạc sĩ Anh Quân – Huy Tuấn để chào đón Tết Bính Thân 2016.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo Infonet đưa tin, mới đây, Đại sứ Canada – ông David Devine cùng các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Canada ở Việt Nam đã thu âm bài hát “Phút giao thừa lặng lẽ” của nhạc sĩ Anh Quân – Huy Tuấn để chào đón ngày Tết truyền thống của người dân Việt Nam. 

Lời đề tựa được ghi bằng hai thứ tiếng: Anh và Việt, với nội dung: “Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trân trọng giới thiệu món quà Tết đặc biệt dành tặng những người bạn Việt Nam từ Đại sứ Devine và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Canada nhân dịp Tết Bính Thân”.

Đại sứ Canada bất ngờ làm ‘ca sĩ’ tại Việt NamĐại sứ cùng Tổng lãnh sự Canada trong trang phục áo dài Việt Nam

Trong video, những hình ảnh thân thuộc của Hà Nội, như xích lô, khách sạn Metropole hiện ra, trở thành bối cảnh cho clip ca nhạc. Món quà video này trở thành một điểm mới trong các hình thức chúc mừng Tết Nguyên đán của các Đại sứ quán tại Việt Nam. Nó vừa giản dị, gần gũi, không cầu kỳ lại truyền tải nhiều cảm hứng cho người xem, đặc biệt là những người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Canada.

Video cũng giúp cho người Việt trong nước có cái nhìn rất thiện cảm với các vị Đại sứ Canada, đánh giá các đại sứ hết sức thân thiện và hòa đồng với người dân Việt Nam. Đại sứ Devine cho biết, "Âm nhạc là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam, và Tết là lễ hội lớn nhất trong năm của người Việt.

Đại sứ Canada bất ngờ làm ‘ca sĩ’ tại Việt NamHình ảnh thân thiện của Đại sứ Canada - ông David Devine

Vì thế chúng tôi mong muốn được gửi gắm tình cảm và sự trân trọng với văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua một bài hát tiếng Việt sâu lắng, trữ tình về giây phút giao thừa, về Tết". Ngài Đại sứ Canada cũng thừa nhận, ông và các cán bộ nước này gặp khó khăn khi phải tập hát tiếng Việt.

"Phát âm chuẩn, đúng dấu, và hát cho đúng nhạc, đúng giai điệu rất khó. Nhưng với mong muốn thực hiện clip như một món quà Tết đặc biệt, chúng tôi đều cố gắng luyện tập để thực hiện được món quà âm nhạc đặc biệt này. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích và… chúc mừng năm mới!". Ông Devine giữ chức đại sứ tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013. Đây cũng là năm Việt Nam và Canada kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao, theo thông tin từ báo Vnexpress. 

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang