Để không ai đọc được tin nhắn trên điện thoại của bạn, khóa rất đơn giản

author 19:00 02/10/2018

(VietQ.vn) - Tín nhắn thường chứa những thông tin mật quan trọng của mỗi người tuy nhiên đôi khi vẫn bị rò rỉ. Vậy làm cách nào để có thể khóa tin nhắn để không ai đọc được?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo Công ty cổ phần mạng trực tuyến Meta, có khá nhiều cách để khóa tin nhắn cho người dùng điện thoại, tuy nhiên dưới đây là 2 cách phổ biến và đơn giản nhất cho người dùng tham khảo.

 Để khóa tin nhắn trên điện thoại chỉ bằng 2 cách cực đơn giản

 Để khóa tin nhắn trên điện thoại chỉ bằng 2 cách cực đơn giản

Bảo mật tin nhắn với SMS Lock

Trước tiên cần tải và cài đặt ứng dụng SMS Lock hay còn gọi là Message Lock từ Google Play Store trên thiết bị Android.

Sau đó, mở Message Lock ra và sẽ xuất hiện danh sách các ứng dụng nhắn tin đang được cài đặt trên điện thoại Android. SMS Lock hiển thị các ứng dụng tin nhắn đang cài trên thiết bị.

Người dùng cần nhấn vào nút tròn có chữ OFF để bật khóa tin nhắn và tạo khóa người dùng muốn thiết lập cho ứng dụng tin nhắn. 

Bước tiếp theo, người dùng cần quan sát ở góc phải và nhấn vào nút cài đặt. Chú ý bật công tắc bên cạnh Notification bar để ngăn tin nhắn không hiện trên thanh thông báo. Bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập theo nhu cầu. 

Khi đã thực hoàn tất các bước trên thì tin nhắn SMS của người dùng đã được bảo mật và không ai có thể truy cập được. 

Thủ thuật tắt các bản cập nhật tự động trên Google Play trong tích tắc (VietQ.vn) - Nếu không muốn các ứng dụng đã tải và cài đặt trên Google Play tự động cập nhật phiên bản mới, chúng ta có thể tắt tính năng này trên thiết bị Android của mình chỉ bằng một vài bước đơn giản.

Đặt mật khẩu cho tin nhắn bằng Message Locker

Người dùng có thể sử dụng khóa PIN và Pattern trong ứng dụng Message Locker để bảo mật tin nhắn và email của mình.

Trước hết, tải và cài đặt ứng dụng Message Locker từ Google Play Store. Mở ứng dụng sau đó thiết lập mật khẩu hoặc hình vẽ để ẩn tin nhắn sau đó xác nhận.

Sau đó ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng thiết lập địa chỉ email khôi phục. Người dùng có thể sử dụng email này để khôi phục mật khẩu bảo vệ tin nhắn điện thoại nếu quên.

Sau đó người dùng sẽ được chuyển đến giao diện chính của ứng dụng. Ở đây hiển thị tất cả các ứng dụng nhắn tin được cài đặt trên thiết bị. Chọn ứng dụng tin nhắn muốn đặt mật khẩu.

Lưu ý, ứng dụng cũng cho phép khóa ảnh. Người dùng chỉ cần nhấn thanh menu (3 đường thẳng đứng) và chọn tùy chọn Lock photos là được.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang