‘Điểm danh’ 5 mẫu điện thoại chính hãng có giá dưới 5 triệu đồng

author 10:58 10/06/2016

(VietQ.vn) - Để sở hữu 1 chiếc smartphone "sanh chảnh" không hề khó. Dưới đây là gợi ý giúp người dùng có thể mua được những chiếc smartphone giá rẻ, dưới 5 triệu.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Samsung Grand Prime

Samsung Galaxy Grand Prime đã đạt “quán quân” trong tuần. Chiếc smartphone chuyên chụp ảnh tự sướng đã khiến phân khúc thị trường này trở nên sôi động, hấp dẫn và có thêm sự lựa chọn phong phú cho người dùng mà giá chỉ 3,8 triệu. 

Grand Prime mang nét thiết kế rất đậm chất Samsung khi bốn góc máy được bo tròn bầu bĩnh, dáng vẻ thanh lịch, sang trọng hơn nhờ viền giả kim loại sáng bóng. Màn hình TFT 5 inch độ phân giải qHD cho khả năng hiển thị không quá xuất sắc, nhưng vẫn nịnh mắt với gam màu tươi sáng trên màn hình rộng.

Chiếc điện thoại Grand Prime này chỉ có giá là 3,7 triệu

 Chiếc điện thoại Grand Prime này chỉ có giá là 3,7 triệu

Grand Prime được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410, tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB. Cấu hình máy tầm trung có thể chạy mượt mà mọi ứng dụng, game thông dụng hiện nay.

Điểm nhấn của Grand Prime chính là camera trước chất lượng cao 5MP, chụp ảnh selfie tốt. Người dùng sẽ có những tấm ảnh chân dung của mình cùng bạn bè thật sinh động, thú vị. Đồng thời, camera sau 8MP cũng giúp tạo ra những tấm ảnh phong cảnh, ảnh kỷ niệm cùng người thân sắc nét, sống động hơn.

Honor 4C

Tiếp tục ở vị trí thứ nhì là Honor 4C (giá 1,5 triệu) với thiết kế vô cùng sang trọng, cấu hình mạnh trong phân khúc smartphone giá rẻ. Honor 4C có thiết kế sang trọng bởi màu sắc tươi trẻ nhưng riêng biệt, đường viền giả kim loại sáng bóng, mặt lưng máy là nhựa vân nhám giúp hạn chế tối đa trầy xước. Phía trước máy là màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, đường viền cực mỏng cùng tấm nền IPS LCD độ phân giải HD rộng 5 inch (720 x 1280 pixel).

Với vi xử lý 8 nhân tốc độ 1,2GHz và RAM lên tới 2GB, chiếc điện thoại này đã gia nhập nhóm smartphone có cấu hình “khủng” hiện nay. Máy chạy tốt tất cả các game hạng nặng cũng như vận hành mượt mà các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao. Honor 4C còn được trang bị máy ảnh sau lên đến 13MP với đèn LED Flash kép, phía trước là camera 5MP quay video chất lượng HD 720p dùng cho video call và chụp selfie rất tốt.

OPPO Neo 5

Neo 5 - chiếc điện thoại tiếp nối thế hệ sản phẩm Neo của OPPO với bộ nhớ trong lớn hơn, dung lượng pin được nâng cao và giá thành rẻ (3,7 triệu).

OPPO Neo 5 thừa hưởng phong cách thiết kế từ thế hệ trước, tuy nhiên viền 4 cạnh xung quanh đã được làm vuông vắn với dải nhựa giả kim loại, khi cầm sẽ có cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Với kích thước 4,5 inch, Neo 5 tỏ ra khá thuận tiện trong việc sử dụng của người dùng, nhưng màn hình IPS có độ phân giải khá thấp, chỉ 480 x 854 pixel cho chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình.

OPPO sử dụng vi xử lý MediaTek 4 nhân tốc độ 1,3GHz cho sản phẩm của mình, hỗ trợ RAM 1GB và bộ nhớ trong được nâng lên 8GB giúp người dùng có thể cài đặt được nhiều ứng dụng hơn. OPPO Neo 5 mang trên mình camera sau 8MP hỗ trợ đèn LED Flash và phía trước là camera 2MP. Chất lượng hình ảnh chụp được cho độ chi tiết tốt, bên trong ứng dụng camera hỗ trợ trình chỉnh sửa khuôn mặt rất hữu ích, phù hợp với mục đích giải trí và chia sẻ.

Zenfone Max

Được ra mắt vào khoảng tháng 8 năm ngoái, Zenfone Max hướng đến những người dùng có nhu cầu cao về thời lượng pin của thiết bị. Với viên pin có dung lượng khủng 5000mAh cho thời gian sử dụng khoảng 3 ngày cho tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị một số tính năng lấy nét laser như trên Zenfone 2 Laser, và có thể được dùng như một viên pin di động cho máy khác với cáp OTG đi kèm sản phẩm.

Mặc dù viên pin khủng như vậy, Zenfone Max có thiết kế khá tốt, với độ dày hơn 10mm một chút, lại được bo cong ở các cạnh cho cảm giác cầm máy mỏng hơn và không bị cấn. Ở mặt trước, sản phẩm có thiết kế tương tự các máy Zenfone khác, nhiều chi tiết bị thừa, không đồng nhất. Mặt lưng của máy được hoàn thiện giả da, cho cảm giác không bị trơn và ít bám vân tay khi sử dụng.

Về sức mạnh xử lý, máy được trang bị SoC Snapdragon 410, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Màn hình của máy có kích cỡ 5.5” độ phân giải HD, camera sau 13MP lấy nét laser cho tốc độ lấy nét rất tuyệt vời. Tuy đây không phải là một cấu hình quá mạnh, nhưng nó vẫn đủ đáp ứng các tác vụ của người dùng như lướt web, chơi các game khá nặng, xem phim...

Zenfone Max sẽ là một sự lựa chọn tốt nếu người dùng đang tìm kiếm một smartphone pin “trâu” nhưng lại đầy đủ các tính năng, có màn hình lớn. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Zuk Z1

Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung cao, được Lenovo ra mắt vào khoảng tháng 9 năm ngoái với tên gọi đầu tiên là Zuk Mobile tại Dubai. Sau một thời gian phân phối chính hãng ở Việt Nam với tên Zuk Z1, Lenovo đã điều chỉnh giá của sản phẩm này từ mức 8 triệu đồng xuống khoảng chỉ còn khoảng 5 triệu đồng. Điều này làm cho nó trở thành một trong những smartphone đáng mua nhất trong tầm giá này.

Vốn là một smartphone thuộc phân khúc trung-cao cấp, Lenovo trang bị trên Zuk Z1 phần cứng rất tuyệt vời, cho một hiệu năng rất mạnh không thua kém gì các máy cao cấp. Sản phẩm sử dụng SoC Snapdragon 801, dung lượng RAM lên tới 3GB, với cấu hình này thì máy có thể cân những game nặng nhất cũng như chạy đa nhiệm thoải mái không gặp bất cứ khó khăn gì.

Thiết kế sang trọng của điện thoại Zuk Z1

Thiết kế sang trọng của điện thoại Zuk Z1 

Màn hình của máy có kích cỡ 5.5” FullHD cho màu sắc khá trung thực, camera sau 13MP. Viên pin của máy có dung lượng khủng lên tới 4100mAh, dư giả cho 2 ngày sử dụng với tác vụ cơ bản. Ngoài ra, máy còn được trang bị cảm biến vân tay, một tính năng hiếm thấy ở smartphone tầm trung.

Thiết kế có lẽ cũng là một điểm đáng quan tâm trên Zuk Z1, máy dùng cách thiết kế tương tự dòng Lumia cao cấp có khung viền kim loại và mặt lưng bằng polycarbonate. Phần khung viền được Lenovo làm rất đẹp, có thể so sánh với các mẫu smartphone cao cấp như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

Mặt trước của máy khá đẹp với cảm biến vân tay tích hợp nút home, hai nút đa nhiệm được thu gọn. Tổng thể, máy có thiết kế rất đẹp, dù còn một số chi tiết thừa như phần viền quá lớn hay khoảng cách giữa nút home và viền.

Tổng kết lại, Zuk Z1 có một cấu hình rất mạnh, thiết kế và độ hoàn thiện tốt, đến từ một thương hiệu lớn. Với mức giá chỉ 4,99 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng, hẳn đây là một sự lựa chọn rất đáng để suy nghĩ trong tầm giá.

Mẹo phân biệt son MAC thật - giả vô cùng dễ dàng(VietQ.vn) - Ra mắt cách đây không lâu, dòng son MAC từ Mỹ đã nhanh chóng 'soán' ngôi vị hàng đầu trong mắt chị em. Và đây là mẹo để phân biệt son MAC thật – giả.

 Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang