Dự báo thời tiết ngày mai 12/11: Không khí lạnh tăng cường tại miền Bắc

author 17:54 11/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn về miền Bắc, kèm theo những cơn mưa nhỏ và nhiệt độ ban đêm giảm thấp chỉ còn 17 độ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11: Thủ đô Hà Nội nhiệt độ giảm đáng kể

Mới đầu đông mà người dân các tỉnh miền Bắc đã cảm nhận cái lạnh buốt giá do những khối không khí lạnh nối tiếp nhau gây ra. Bên cạnh nhiệt độ giảm thấp, tại nhiều nơi trời còn xuất hiện mưa vừa, mưa to rải rác, khiến độ ẩm không khí lên cao, khiến người đi đường cảm thấy rét mướt, còn quần áo, chăn màn cũng lâu khô hơn.

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, Hà Nội nhiệt độ giảm còn 17 độ, trời rét buốt

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, Hà Nội nhiệt độ giảm còn 17 độ, trời rét buốt. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, các chuyên gia khí tượng cho hay, kiểu thời tiết này sẽ còn được tiếp diễn trong cả ngày mai và những ngày sau đó. Nơi có mưa nhiều nhất và nhiệt độ thấp nhất là các tỉnh vùng núi phía Bắc từ Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng và Lạng Sơn. Nhiệt độ ban đêm tại những khu vực này sẽ chỉ tập trung trong khoảng 15-17 độ, ban ngày trời nhiều mây nên nhiệt độ cũng không tăng lên đáng kể.

Khu vực các tỉnh đồng bằng và trung du, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm sẽ xuống mức 18-20 độ. Ban ngày trời sẽ có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa 2 khu vực phía đông và phía tây của miền Bắc. Phía Đông Bắc bộ, vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và độ ẩm cao khiến trời nhiều mây và nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng 22-25 độ. Trái lại, ở phía tây, đặc biệt là mỏm Tây bắc, vùng Lai Châu, Điện Biên và Sơn La, trời hửng nắng, khô ráo vào trưa chiều, nâng mwucs nhiệt lên mức 24-27 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, trời có khả năng xuất hiện mưa nhỏ vào chiều và tối, sáng sớm có sương mù

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, trời có khả năng xuất hiện mưa nhỏ vào chiều và tối, sáng sớm có sương mù. Ảnh minh họa

Riêng Thủ đô Hà Nội trong ngày mai sẽ có sự giảm nhiệt đáng kể do một đợt khí lạnh tăng cường yếu đổ về. Mức nhiệt ngày mai sẽ tương đương với hôm nay, từ 19-20 độ. Tới thứ 5 ngày 13/11, khi đã nằm sâu trong khối khí lạnh, nhiệt độ ban đêm sẽ chỉ còn 17 độ, trời rét buốt.

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11: Trung bộ tiếp tục đón mưa dông

Các tỉnh miền trung tiếp tục chịu ảnh hướng của những hệ thống gây mưa, nên trong ngày mai, trời sẽ có mưa vừa, mưa to ở một số khu vực. Mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh Trung trung bộ , sang tới ngày 13/11, vùng mưa lan rộng hơn và xuất hiện trên một dải từ Thanh Hóa tới Quảng Nam và Quảng Ngãi. Nền nhiệt toàn khu vực chỉ ở mức 24-28 độ vào ban ngày,

Các tỉnh Nam trung bộ, mặc dù vẫn xuất hiện những cơn mưa rào nhỏ vào chiều tối và đêm, nhưng ban ngày trời có nắng nên nhiệt độ duy trì ở mức 29-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, Nam bộ và Tây Nguyên trời nắng ráo

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11, Nam bộ và Tây Nguyên trời nắng ráo. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 12/11: Nam bộ trời nắng ráo

Trái ngược với miền Trung, Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa khô trong năm nay nên những đợt mưa lớn diện rộng đã giảm đáng kể tại khu vực này.

Với Tây Nguyên, thời tiết chủ đạo trong những ngày tới sẽ là ít mưa, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất ngày trong khoảng 29-31 độ. Còn tại các tỉnh Nam bộ, trời cũng có nắng nhiều, nhiệt độ trưa chiều đạt mức 31-33 độ.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang