Du khách nước ngoài đắm chìm trong không khí chuẩn bị Tết Nguyên đán

author 19:04 28/01/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ người Việt, Tết Nguyên đán còn là dịp khách nước ngoài tới tham quan, cảm nhận hương vị Tết, thưởng thức bánh chưng, ngắm hoa đào, câu đối đỏ...

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí khắp các nẻo đường đang vô cùng nhộn nhịp; lượng người đi lại trở nên đông đúc hơn. Đây là thời điểm mọi người đổ xô đi sắm Tết và cũng là dịp người dân ra phố ngắm sắc đỏ bởi hàng hóa, đồ trang trí phục vụ Tết cổ truyền.

 Khách nước ngoài thích thú khi trải nghiệm không khí chuẩn bị Tết. Ảnh:T.N

Tết đối với người Việt mang ý nghĩa đặc biệt. Nó là thời điểm mọi người trở về sum họp sau một năm làm việc, học tập xa nhà. Họ cùng nhau đón giao thừa, cầu mong một năm mới may mắn, sung túc, đủ đầy hơn. Không những thế, Tết còn là dịp để đi đây đó, giao lưu, tìm hiểu những nét văn hóa khác nhau trên dải đất hình chữ S. Thậm chí, đối với những người ưa "xê dịch”, Tết còn là thời điểm để đi xa với bạn bè, người thân.

 Khách du lịch sử dụng xích lô để khám phá phố phường Hà Nội những ngày trước Tết. 

1 tuần nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến, tranh thủ những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, nhiều người đã ghé qua các con phố trên địa bàn Thủ đô để lưu lại những khoảng khắc tuyệt đẹp của năm. Đặc biệt, không chỉ người Việt mà cả khách nước ngoài cũng hào hứng với không khí này. Họ muốn được tận hưởng hương vị những ngày cuối năm, cùng làm bánh chưng, trang trí nhà cửa và đón giao thừa.

 Họ tò mò với những món đồ trang trí Tết của người Việt.

Ghi nhận tại phố Hàng Mã, hàng Cót… rất nhiều du khách nước ngoài tìm đến những con phố cổ ở Hà Nội để chụp ảnh, tham quan và tìm hiểu về Tết âm lịch ở nước ta. Không chỉ chụp ảnh, những vị khách nước ngoài còn mua một số đồ vật trang trí Tết về để làm kỷ niệm.

 Du khách nước ngoài tìm đến những con phố cổ ở Hà Nội để chụp ảnh. Ảnh:T.N

Dù ngôn ngữ có sự khác biệt, gây khó khăn trong giao tiếp nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn tỏ ra háo hức và thích thú khi được tận hưởng cái Tết ở một đất nước khác, dù là đi một mình hay cùng cả gia đình.

 Tuệ Tĩnh

Bánh chưng làm bằng xốp ‘đắt khách’ trong dịp Tết ông Công ông Táo(VietQ.vn) - Bánh chưng, dưa hấu, bánh giò… làm bằng xốp trở là những mặt hàng độc đáo, đẹp mắt được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang