Đức hủy gần 340 chuyến bay do phi công đình công

author 09:31 13/02/2015

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Germanwings cho biết, Đức đã phải hủy gần 340 chuyến bay ra nước ngoài vào hôm thứ Năm (12/2) và thứ Sáu (13/2) do các phi công đồng loạt đình công.

Hãng hàng không Germanwings, một chi nhánh của hãng German Airline Lufthansa, cho biết do phi công đình công nên trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần này, Đứchủy chuyến bay lến đến gần 340 chuyến ra nước ngoài. Một phát ngôn viên của hãng Germanwings nói với hãng thông tấn AFP: “Trong số 430 chuyến bay theo lịch trình vào hôm thứ Năm thì 158 chuyến đã bị hủy bỏ. Vào ngày thứ Sáu, 180 chuyến bay trong tổng số 474 chuyến sẽ không được cất cánh.

Đức hủy chuyến bay của hãng hàng không Germanwings gồm gần 340 chuyến trong hai ngày. Nguồn AFP

 Đức hủy chuyến bay của hãng hàng không Germanwings gồm gần 340 chuyến trong hai ngày. Nguồn AFP

Hãng Germanwings phục vụ chủ yếu trong nội địa và một số dịch vụ Châu Âu. Một hiệp hội phi công Vereinigung Cockpit đã tổ chức một loạt các cuộc đình công vào năm ngoái để đề xuất thay đổi thỏa thuận lương hưu chuyển tiếp của phi công. Hãng hàng không Lufthansa lại muốn hủy bỏ thỏa thuận này.

Hãng Germanwings cho biết thêm, hơn 60% trong số 900 chuyến bay theo lịch trình vào ngày thứ Năm và thứ Sáu sẽ hoạt động trở lại. Họ sẽ vay mược máy bay và phi công từ các hãng khác như hãng Lufthansa, Thụy Sỹ và Áo. Ngoài ra, hãng này sẽ phát thêm vé tàu cho các hành khách trên các chuyến bay bị hủy bỏ để họ có thể đi tàu thay máy bay.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang