Dụng cụ làm tóc giá rẻ liệu có an toàn?

author 07:05 16/06/2014

(VietQ.vn) - HIện nay, dụng cụ làm tóc giá rẻ đang trở nên rất phổ biến trên thị trường, các trang mạng điện tử,…và được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhưng ít ai quan tâm đến độ an toàn của sản phẩm.

Dụng cụ làm tóc giá rẻ tràn lan trên thị trường

Trên thị trường, hầu hết các sản phẩm làm tóc như: máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc, máy bấm tóc… đều được bày bán online trên khắp các trang mạng, các cuộc giao thương giữa người mua và người bán thường chỉ diễn ra ở hình thức giao hàng trực tiếp và thanh toán bằng tiền mặt.

Dụng cụ làm tóc giá rẻ tràn lan trên các trang mạng điện tử

Dụng cụ làm tóc giá rẻ được rao bán tràn lan trên các trang mạng 

Hiện những dụng cụ làm tóc cho bạn gái với mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú được bán với mức giá khá rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đến hơn một trăm nghìn một sản phẩm. Dẫu biết, giá rẻ thường được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tuy nhiên khi soi kỹ chất lượng và nguồn gốc các sản phẩm này không ít người tiêu dùng đã hụt hẫng.

Máy duỗi tóc đa năng với kích thước nhỏ gọn được rao bán trên trang redeal.vn với giá 130.000 đồng, máy duỗi bấm giá 65.000 đồng, máy uốn tóc chỉ có 79.000 đồng hay trên trang dealvip.vn, giá mỗi máy uốn tóc chỉ 65.000 đồng, máy duỗi tóc mini 55.000 đồng… và mỗi chiếc máy sấy tóc được bán với 68.000 đồng trên familydeal.vn. Bên cạnh đó, những trang bán hàng online khác như: sieumua.vn, dealsaigon.comhttp://sieumua.vn, evamua.vn, hcmdeal.com, yandeal.vn… cũng có giá bán rẻ tương tự.

Chất lượng của dụng cụ làm tóc giá rẻ không đảm bảo

Giá những dụng cụ làm tóc này được bán với mức siêu rẻ, hầu hết các sản phẩm đều được rao bán và báo giá là đã giảm giá, có sản phẩm còn giảm đến tận phân nửa giá gốc. Vậy chất lượng sản phẩm liệu có được đảm bảo?

Máy sấy tóc giá rẻ Máy sấy tóc giá rẻ "nhái" thương hiệu uy tín

Trên các website bán hàng online xuất hiện nhiều dụng cụ làm tóc giá rẻ với những lời chào mời “có cánh”: Vỏ nhựa chống rò điện và cách nhiệt tốt, dây lò xo tạo nhiệt có độ bền cao, đảm bảo an toàn và tiện dụng...

Thế nhưng, thực tế lại không giống như quảng cáo của người bán. Với giá bán quá rẻ, chất lượng của nguyên liệu để làm sản phẩm như nhựa, dây lò xo,... cũng khó có thể tốt và bền. Sau một thời gian sử dụng, những chiếc máy này có khả năng sẽ bị cháy dây lò xo,chập điện hoặc máy chạy được vài giây lại ngắt...

Một số trường hợp, máy vẫn hoạt động được nhưng chỉ có thể mở máy trong thời gian ngắn, nếu không vỏ nhựa bị nóng chảy gây cháy tóc và bỏng cho người sử dụng.Hơn nữa, máy sấy, máy duỗi, máy uốn, máy dập tóc… là những sản phẩm sử dụng nguồn điện trực tiếp để tạo nếp cho tóc và mỗi sản phẩm có quy định riêng về dòng điện cách sử dụng và bảo quản. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm này lại in chữ Trung Quốc, không có thông tin hướng dẫn sử dụng cụ thể nên dễ dẫn đến hậu quả khôn lường cho người sử dụng.

Bên cạnh những mặt hàng Trung Quốc công khai, dụng cụ làm tóc giá rẻ còn “nhái” theo những thương hiệu có tiếng để lừa người tiêu dùng. Trình độ “nhái” cũng rất tinh vi, màu sắc cùng các đường nét của sản phẩm đều sắc sảo. Điều này càng khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng thật giảm giá, đâu là hàng giả. Kết quả là chỉ sau khi mua về, khách hàng mới biết mình đang đối mặt với nguy hiểm khi sử dụng các dụng cụ làm tóc rẻ tiền.

 

 

Bạn Bảo Ngọc (sinh viên Đại học KHXH&NV TP.HCM) cho biết: “Thấy chiếc máy bấm tóc được rao bán trên mạng với mức giá khá rẻ 60.000 đồng/chiếc, vì đang cần mua một chiếc nên tôi đặt hàng ngay. Thế nhưng khi sử dụng mới tá hỏa, nhiệt độ của máy bấm quá cao làm tóc gãy rụng, có hôm còn bốc khói nghi ngút khi đang ép tóc. Từ đó đến nay, tôi không dám sử dụng chiếc máy này thêm lần nào nữa”.

Chị Thu Trang (Từ Liêm – Hà Nội) nhận xét: “Lúc đầu, thấy chiếc máy sấy tóc quá rẻ nên mình cũng hơi nghi, nhưng nhìn bề ngoài thì màu sắc bắt mắt, các chi tiết cũng có vẻ chắc chắn lại thêm là của thương hiệu Philips nữa nên mình cũng thôi đắn đo mà mua về dùng. Nhưng chỉ mới được hơn một tháng, vỏ nhựa của máy đã bị nóng chảy và nứt ra. Đến lúc đó mới biết mình mua phải hàng... dởm”.

Được biết, máy sấy tóc thuộc danh mục hàng hóa phải được kiểm tra chất lượng trước khi lưu thông. Hàng nhập khẩu phải có nhãn phụ, hướng dẫn, cảnh báo bằng tiếng Việt. Những sản phẩm được kiểm tra đạt chất lượng sẽ được dán tem đạt chuẩn CR. "Nếu không đảm bảo được các yếu tố trên thì là hàng trôi nổi, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua và sử dụng”, một chuyên gia ngành tóc khuyên.

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang