Dùng nhung hươu tăng "bản lĩnh": Coi chừng nguy hiểm

author 09:23 29/12/2012

(VietQ.vn) - Nhung hươu là sừng non (lộc) của hươu đực, được coi là 4 thượng dược (sâm, nhung, quế, phụ). Tuy được coi là 1 dược liệu quý nhưng không phải ai cũng dùng được. Hiện nhiều quý ông đi “săn” nhung hươu để chữa bệnh sinh lí mà không biết rằng có nhiều mối nguy hiểm đang rình rập…

Tăng ca để lấy tiền mua nhung hươu

Anh Đức (Hoàng Mai, HN) tâm sự: “ Vợ chồng tôi kết hôn đã được 6 năm và có hai nhóc. Vợ tôi là mẫu phụ nữ của gia đình, lúc nào cũng tận tụy vì chồng con. Tôi to cao, khỏe mạnh và cũng rất thương yêu vợ con, lo lắng cho gia đình. Người ngoài nhìn vào thì thấy gia đình tôi rất hoàn chỉnh nhưng khổ một nỗi, chuyện sinh hoạt vợ chồng lại không như ý muốn, có thể nói tôi bị bệnh xuất tinh sớm…”. Tuy vợ anh Đức không bao giờ phàn nàn chuyện gối chăn, nhưng thấy nếu cứ để tình trạng “không hoàn thành nhiệm vụ” với vợ xảy ra như cơm bữa như vậy, anh Đức tự thấy không ổn “Thấy mấy ông bạn nhậu nói nhung hươu có thể chữa bệnh yếu sinh lí, vừa tăng cường sức khỏe. Vậy là tôi mua một lạng về ngâm rượu dùng thử…”.

Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường có nhiều loại nhung, giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/lạng. Tuy nhiên, chất lượng nhung tùy thuộc vào chủng loại, hình dáng, độ sinh trưởng, cách chế biến, bảo quản nhung.

Nhung hươu đang được xem là "cứu cánh" để tăng "bản lĩnh" cho các quý ông

Anh Hoàng (Hoàng Như Tiếp, Long Biên, HN) cho biết: “Tôi có 1 bé gái đã 5 tuổi, 2 vợ chồng đang cố gắng có thêm “cậu ấm”. Thấy các cụ ở quê bảo uống nhung hươu sẽ tăng cường sinh lí, dễ sinh quý tử, nên cả tháng nay tôi phải xin công ty cho làm tăng ca buổi tối để có tiền mua về dùng. Muốn có người “chống gậy” thì phải đầu tư…”.

Trên các trang mạng điện tử cũng ra sức quảng cáo sản phẩm nhung hươu với tác dụng : “Bổ thận tráng dương, ích khí, cường tinh rất thích hợp để cải thiện khả năng tình dục cho những người yếu hoặc bất lực về sinh lý, liệt dương, sinh hoạt vợ chồng không như mong muốn ở mọi lứa tuổi và giới tính. Ngoài ra, nhung hươu còn có tác dụng tốt cho những người bị chứng huyết hư băng lậu, huyết trắng, đau lưng, mồ hôi trộm, tay chân lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa…”.

Tác dụng tăng cường “sức mạnh quý ông” chưa được kiểm chứng

Bác sĩ Nguyễn Văn Hướng, chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, khẳng định rằng tác dụng tăng cường sức mạnh cho quý ông khi dùng nhung hươu chưa được kiểm chứng. Do nghe theo những lời đồn thổi này mà nhiều người mang vạ vào thân.

Theo ông Hướng, lộc nhung không phải thuốc tiên chữa bách bệnh, mà phải biết dùng và dùng đúng mới tốt cho sức khỏe. Đông y khuyên những người béo phì, đờm nhiều, hay mệt mỏi, có thấp đàm nhiều không được uống. Người tì hư hàn không được uống. Người gan nóng, áp huyết cao, viêm thận nặng cũng không được uống. Ăn nhung hươu còn có thể bị lở ngứa đối với người có cơ địa dị ứng.

Nếu người gầy, trong mình nóng, thiếu máu hay mất máu, viêm phế quản, khạc đờm vàng, sốt, bệnh truyền nhiễm bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, người bị nóng do âm hư sinh nội nhiệt, người hẹp van tim cũng không nên dùng nhung.

Tác dụng tăng cường sức mạnh cho quý ông khi dùng nhung hươu chưa được kiểm chứng. Do nghe theo những lời đồn thổi  mà nhiều người mang vạ vào thân.

Ông Hướng từng chứng kiến một người rất khoẻ mạnh mua một cặp nhung hươu về ngâm rượu uống bồi bổ. Do không biết cách chế biến, không cạo lông nhung, khi ngâm rượu chất bổ không ra, anh ta uống toàn phải lông. Sau một tháng, anh bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa và tử vong. Theo bác sĩ Hướng, khi ruột đã bị viêm do lông của nhung hươu thì cực kỳ khó chữa.

Theo tài liệu, nhung hươu vị ngọt, tính ôn, có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, dùng trong các trường hợp hư tổn trong cơ thể, nam giới hư lao, hoa mắt, tinh kém, hoạt tinh, nữ giới khí hư, rong huyết, rong kinh... Nếu biết dùng, nhung hươu sẽ tốt cho sức khoẻ, giúp da dẻ đẹp vì bổ khí huyết, điều hoà cơ thể chứ không tốt cho sinh lý.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang