Giá vàng hôm nay 15/4: Chốt phiên tuần tăng mạnh, nhà đầu tư tiếp tục chọn vàng?

authorThái Đạt 05:15 15/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/4: Vàng ghi dấu ấn khi chốt phiên cuối tuần tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày tăng - giảm và biến động. Bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria các giúp giới đầu tư coi vàng là kênh đầu tư an toàn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chính trường Syria hôm qua một phen hoảng loạn khi Mỹ và các đồng minh khai hỏa nhằm mục đích cảnh báo việc quốc gia này sử dụng vũ khí hóa học. Sự leo thang căng thẳng diễn ra trong suốt tuần qua, đặc biệt là trước những động thái úp mở của Tổng thống Mỹ Donal Trump về cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria đã khiến thị trường vàng chao đảo. 

Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại kéo theo giá vàng trong nước cũng chuyển động tăng.

Diễn biến giá vàng trong tuần qua cho thấy, hồi đầu tuần giá vàng thế giới đi ngang khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bớt nóng. Đến giữa tuần, giá vàng bật tăng mạnh. Đáng chú ý là khi Mỹ và các đồng minh đe dọa tấn công quân sự vào Syria thì dòng kim loại quý này nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại trong phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Giá vàng hôm nay 15/4: Chốt phiên tuần tăng mạnh, nhà đầu tư tiếp tục chọn vàng?

 Bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang khiến nhà đầu tư kỳ vào nhiều vào giá vàng

Điều bất ngờ là giá vàng thế bật tăng ngay trong phiên giao dịch cuối tuần, khi mà Mỹ và các đồng minh thực hiện cuộc tấn công chóng vánh bằng tên lửa vào Syria. Chốt phiên tuần, giá vàng giao ngay niêm yết ở mốc 1.344,6 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đứng ở mức 1.347,9 USD/ounce, tăng 11,8 USD/ounce, ghi nhận mức tăng gần 0,9% so với mức giá đóng cửa tuần trước đó.

Tiếp đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng biến động tăng trở lại và ghi nhận mức tăng khá cao so với các phiên giao dịch trước đó. Chốt phiên cuối tuần giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC trong nước hiện vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 180.000 đồng/lượng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,95 - 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 170.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 210.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch thứ Sáu. Giá vàng Nhẫn SJC giao dịch tại Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng cho thấy mức tăng đáng kể, chốt phiên ghi nhận ở mức 36,95 - 37,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC giao dịch tại Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,98 - 37,12 triệu đồng/lượng, tăng 160.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng Rồng Thăng Long cũng tăng mạnh lên mốc 36,97 - 37,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng phản ứng và ghi nhận mức tăng cao kỷ lục (VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/4 đang cho thấy sự bật tăng mạnh mẽ trước các biến động chính trị và quân sự ở Trung Đông. Vàng đang thực trở thành tài sản bảo đảm an toàn để các nhà đầu tư gửi gắm.

Giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Đặc biệt, bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria được các nhà đầu tư kỳ vọng như là bệ đỡ cho giá vàng thế giới tiếp tục đà lạc quan. 

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News cho thấy, trong số 2.142 độc giả tham gia bình chọn, có 1.764 người (82%) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 267 người (12%) chọn vàng sẽ giảm và 111 người (5%) chọn vàng đi ngang.

Có thể những lo lắng về hành động quân sự vừa qua và những quan ngại tiềm ẩn xung quanh câu chuyên Syria càng khiến các nhà đầu tư lựa chọn tài sản bảo đảm an toàn. Và khi đó kim loại quý như vàng càng có cơ hội tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang