Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng tăng mạnh trước mối quan ngại căng thẳng

authorThái Đạt 07:39 24/03/2018

(VietQ.vn) - Vàng đã tăng hơn 30 USD trong tuần này, và thị trường đang có mức tăng hàng tuần tốt nhất trong gần hai năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký bản ghi nhớ sắc lệnh áp thuế trả đũa lên khoảng 60 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc này làm dấy lên lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/3 cũng công bố kế hoạch áp thuế đánh vào lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Động thái này có thể là biện pháp trả đũa sau quyết định “trừng phạt” thương mại của Mỹ.

Giá vàng châu Á tăng 1% trong phiên ngày 23/3 do đồng USD và chứng khoán đồng loạt giảm giữa bối cảnh giới đầu tư vội vã tìm đến tài sản an toàn.

Vàng trở thành tài sản bảo đảm an toàn trước các căng thẳng thương mại leo thang 

Theo các nhà phân tích, sự không chắc chắn về địa chính trị của Mỹ và mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ thúc đẩy giá vàng trong ngắn hạn. Cùng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm thất vọng sự tăng giá của đồng đô la Mỹ - đẩy giá vàng cao hơn, bởi Fed chỉ báo hiệu 3 đợt tăng lãi suất trong năm nay, nhưng các mối đe dọa về thuế quan giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tạo ra nơi trú ẩn an toàn cho kim loại màu vàng.

Vàng đã tăng hơn 30 USD trong tuần này, và thị trường đang có mức tăng hàng tuần tốt nhất trong gần hai năm.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 tăng 0,7% ở mức 1.336,70 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong khi đó giao dịch vàng trên Kitco tăng 0,63% ở mức 1,337 USD/ounce

Bất chấp hiệu suất mạnh của vàng, giá bạc vẫn tiếp tục tụt dốc với thị trường dự kiến ​​sẽ chỉ đạt được một mức tăng khá khiêm tốn trong tuần. Giá dầu kỳ hạn giao dịch lần cuối ở mức 16,58 USD/ounce, tăng 1,9% so với tuần trước. Tuần này, tỷ lệ vàng/bạc đạt mức cao mới trong nhiều năm ở mức 81,50 điểm; tỷ lệ trung bình trong khoảng giữa 50 và 60 điểm.

Theo các nhà phân tích chiến lược, các biến động trên thị trường sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn một cách rõ nét. Đây là điều kiện cho vàng trở thành một tài sản có giá trị cho phần còn lại của năm.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn giữ mức tăng khá, ở mức 40 - 50 nghìn đồng/lượng chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang