Giá vàng hôm nay: Giá vàng tăng nửa triệu đồng trong tuần

author 17:27 14/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng khoảng vài chục nghìn đồng so với cuối ngày hôm qua, nâng tổng mức tăng giá vàng từ đầu tuần đến nay lên nửa triệu đồng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tăng gần 2% trong cả tuần

Mở cửa đầu ngày 14/6, tập đoàn Doji báo giá vàng miếng SJC 36,75 - 36,85 triệu đồng, tăng 20.000 đồng mua vào và bán ra so với sáng 13/6. Nửa tiếng sau, đơn vị này giảm 40.000 đồng mua vào và 80.000 đồng bán ra, xuống còn 36,71-36,77 triệu đồng. Trong khi đó, công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận vẫn còn niêm yết mức giá cuối ngày hôm qua, quanh 36,73 - 36,83 triệu đồng. Biên độ mua bán duy trì 100.000 đồng.

 

 

Giá vàng tăng 1,7% trong cả tuần lên mức giá cao nhất kể từ ngày 23/5

Nếu so với mức giá hôm thứ Hai đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng hiện nay đắt hơn 500.000 đồng. Trên thế giới, kim loại quý cũng khép lại phiên giao dịch cuối tuần tăng 3 USD/ounce, nâng tổng mức tăng trong 7 ngày qua lên gần 29 USD, tương đương 740.000 đồng mỗi lượng.

Chứng kiến sự đi lên liên tục của giá vàng trong nước, nhu cầu bán vàng ra đã xuất hiện ở nhiều khách hàng lẻ. Theo PNJ, tỷ lệ khách bán ra thường chiếm 60% tổng giao dịch trong ngày. Trên thị trường ngoại tệ, giá USD của các ngân hàng vẫn ở mức sát kịch trần. Theo đó, Vietcombank công bố giá bán ra giữ nguyên mức cao 21.245 đồng, còn mua vào là 21.195 đồng. Các ngân hàng khác cũng có giá tương tự.

Nguyên nhân giá vàng hôm nay tăng

Theo giới chuyên gia, giá vàng trong nước nói riêng và giá vàng thế giới nói chung khép lại một tuần tăng bứt phá do tình hình bất ổn ở Iraq. Có thể nói, tin tức từ Iraq vẫn là động lực thúc đẩy nhu cầu trú ẩn trong vàng của giới đầu tư và kéo giá vàng tiếp tục tăng. 

Bên cạnh yếu tố địa chính trị, tín hiệu tiêu cực từ kinh tế Mỹ cũng hỗ trợ vàng tăng giá. Theo đó, giá sản xuất bất ngờ giảm trong tháng 5 và niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất 3 tháng. Thời gian gần đây, tình trạng sụt giá liên tục của bạch kim và giá palladium do đình công tại Nam Phi cũng khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các kim loại này mà chuyển hướng sang vàng và bạc.

 

Giá vàng tăng gần nửa triệu đồng trong tuần

Giá vàng trong nước tăng liên tục chủ yếu là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới

Về giá vàng trong nước, dường như tác động tâm lý của việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã bớt ảnh hưởng đến thị trường vàng tuần qua. Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã và đang theo dõi sát tình hình, chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng.

Minh Thùy (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang