Giá vàng hôm nay ngày 10/3/2015: Giá vàng tăng lần đầu trong tháng 3

author 07:07 10/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ổn định hơn và tăng lần đầu tiên trong tháng 3 này do tình trạng tài chính của Hy Lạp bấp bênh hơn dự đoán. Tuy nhiên, giá vàng vẫn chịu sức ép từ sức mạnh của đồng đô la.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, vấn đề tài chính của Hy Lạp đã giúp giá vàng ổn định ở mức cao hơn và tăng lần đầu tiên trong tháng này. Cụ thể là giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) tăng 0,2 %, tương đương với 2,2 USD và đạt mức 1166,50 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco tại thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang chốt tại 1167,10 USD/ounce. Trước đó 5 phiên giao dịch, giá vàng đều giảm và sụt tổng cộng là 4 % trong tuần trước.

Trong khi đó, bạc vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Giá bạc giao tháng 5 trên sàn Comex giảm 0,2 %, tương đương 3,1 cent và giải quyết tại mức 15,776 USD/ounce.

Trước đó, vào hôm thứ 6 (6/3), giá vàng đã giảm xuống dưới 1.200 USD/ ounce, đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 12/ 2013. Sự trượt dốc chóng mặt này đã khiến những lần tăng giá kể từ hồi đầu năm trở nên vô nghĩa. 

Ông Adrian Ash, người đứng đầu nghiên cứu tại BullionVault phát biểu trong cuộc họp tại Thượng Hải rằng, giá vàng trong thời gian gần đây giảm liên tục tạo ra một cơ hội mua vàng hiếm có cho các thương nhân Châu Á. Khối lượng vàng chỉ giao dịch mạnh nhất từ trước đến nay vào dịp Tết. 

Giá vàng hôm nay ngày 10/3/2015 ổn định ở mức cao hơn và tăng lần đầu tiên trong tháng 3

Giá vàng hôm nay ngày 10/3/2015 ổn định ở mức cao hơn và tăng lần đầu tiên trong tháng 3

Trước tình hình phức tạp của Hy Lạp, Bộ trưởng Bộ tài chính khu vực đồng Euro (hay còn gọi là Eurogroup) đã kêu gọi Hy Lạp tăng tốc độ đàm phán với các chủ nợ quốc tế về chương trình cải cách kinh tế.

Nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank ở Frankfurt, Carsten Fritsch cho biết, “Theo báo cáo của phương tiện truyền thông cuối tuần qua, tình trạng tài chính của Hy Lạp rõ ràng còn bấp bênh hơn so với dự đoán trước đây, có nghĩa là Hy Lạp có thể cần kinh phí mới sớm hơn so với dự kiến.”

Ngược lại với thời kỳ khủng hoảng tài chính và chính trị, vàng được hỗ trợ và phục hồi hơn do nhiều nhà đầu tư chọn vàng như một giải pháp an toàn.  Tuy nhiên, giá vàng vẫn chịu áp lực từ sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Do các nhà đầu tư dự đoán chính sách thắt chặt tiền tệ ở Mỹ đối đầu với chính sách nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản.

Giá vàng hôm nay vẫn chịu sức ép từ sức mạnh của đồng đô la

Giá vàng hôm nay vẫn chịu sức ép từ sức mạnh của đồng đô la

Tỷ giá đồng đô la tăng mạnh đạt mức cao nhất trong vòng 11 năm qua sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị tung ra gói kích thích kinh tế khổng lồ trên lục đia già, đồng thời những dữ liệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ khiến khả năng tăng mức lãi suất của FED trở nên gần hơn bao giờ hết.Giá vàng đã chịu áp lực nặng nề từ việc tỉ giá đồng đô la tăng mạnh so với đồng euro.

Trong khi giá vàng có dấu hiệu phục hồi thì giá của nhiều kim loại cũng tăng lên. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex giảm 0,9 %, tương đương với 10,2 USD và chốt tại 1148,60 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 6 tăng 0,6 %, tương đương với 4,8 USD và đứng tại 882,95 USD/ounce. Giá đồng xu cũng tăng lên 2,4 %, tương đương 6,2 cent và kết thúc tại 2,671 USD/pound.

Bảo Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang