Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2015: Giá vàng giảm nhẹ, đồng đô la tiếp tục tăng cao

author 07:24 11/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/2/22015 đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch mới nhất do triển vọng cho thấy khoản nợ của Hy lạp sẽ được giải quyết ổn thỏa. Trong khi đó, giá trị của đồng bạc xanh vẫn duy trì ở ngưỡng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 11/2/22015 cho biết giá vàng đã giảm nhẹ do triển vọng cho thấy khoản nợ của Hy lạp sẽ được giải quyết ổn thỏa . Thông tin này này khiến giá trị tài sản trú ẩn an toàn của vàng giảm. Cùng với đó,  giá cổ phiếu ở Mỹ tăng khiến vàng trở thành thị trường kém hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch chiều qua trên sàn Comex, New York, giá vàng giao tháng 4 đã giảm 0,7%  tương đương 8,9 USD chạm mức 1.232,6 USD/ ounce và duy trì mức thấp trong ngày.

Tính từ đầu năm 2015, giá vàng đã tăng gần 4%, tương đương với 48 USD. Kim loại quý này được coi là tài sản an toàn với giới đầu từ trước những căng thẳng của Nga với phương Tây qua vấn đề Ukraina, tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm cũng như cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm của Mỹ vừa được công bố hôm thứ 6 tuần trước với những kết quả khả quan hơn dự đoán ban đầu đã tạo ra cú hích trên thị trường chứng khoán, đẩy giá cổ phiếu tăng. Theo đó, trái phiếu chính phủ đã tăng 2%, điều này đồng nghĩa với việc chi phí cơ hội của những tài sản không lãi suất như vàng tăng cao, dẫn đến giá vàng giảm.

 Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2015 giảm nhẹ trong khi đồng đô la tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2015 giảm nhẹ trong khi đồng đô la tiếp tục tăng mạnh

Tỉ lệ việc làm cao hơn trong báo cáo cũng đẩy giá trị của đồng đô la – vốn đang duy trì giao dịch ở mức cao – trở nên mạnh hơn. Giá trị của đồng bạc xanh thường trên đà ngược lại so với giá vàng.

Hôm qua, giá trị của đồng bạc xanh vẫn tiếp tục tăng ở mức cao so với đồng tiền của các quốc gia khác. Kể từ đầu năm nay , chỉ số đồng USD đã tăng  hơn 17% so với năm ngoái.v

Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều hôm qua tại London trong khi giao dịch đồng USD vẫn ở mức cao. Vàng giao ngay trong phiên giao dịch mới nhất duy trì ở mức  1.235,20/ 1.236,10 USD/ ounce, giảm 2,80 USD.

Trong  khi đó, giá các kim loại quý khác như bạc tăng nhẹ, từ 16,99 đến 17,04 USD/ ounce, ngược lại,  giá palladium giảm 7 USD còn 770/775 USD/ ounce và bạch kim giảm 4 USD/ ounce xuống còn 1209 USD/ ounce.

Các chuyên gia cho rằng mối quan ngại về rủi ro toàn cầu là nhân tố chính quyết định giá vàng. CEO của MKS Frederic Panizzuti cho biết: “Chúng tôi đã dẹp các nguyên tắc cơ bản sang một bên khi đưa ra những dự đoạn giá vàng năm 2015. Tình hình chính trị, nguy cơ rủi ro và thậm chí cả tâm lý của các nhà đầu tư sẽ quyết định giá vàng trong năm nay.”

 Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang