Giá vàng hôm nay ngày 1/3/2015: Dự đoán giá vàng tăng trở lại trong tháng 3

author 07:00 01/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tăng nhẹ sau một tuần đầy biến động. Dự đoán giá vàng trong tuần đầu tháng 3 sẽ tiếp tục tăng, do thị trường vàng lớn nhất thế giới - Ấn Độ bất ngờ giảm thuế nhập khẩu với kim loại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tại Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất sau hơn một tuần sau khi nước này bất ngờ giảm thuế nhập khẩu với các kim loại quý. Cụ thể giá vàng tăng 1% tương đương với 430 USD cho mỗi 10 gram, mức cao nhất kể từ ngày 19/2, theo dự liệu của Multi Commodity Exchange of India Ltd tại Mumbai. 

Phí bảo hiểm vàng trong thị trường vàng hàng đầu thế giới - Ấn Độ có thể còn tăng từ mức đang gần ngang bằng lên 5 USD/ounce so với giá vàng thế giới vào tuần tới. Nguyên nhân do Bộ trưởng bộ Tài chính Arun Jaitley bất ngờ duy trì thuế nhập khẩu ở mức thấp kỷ lục trong ngày thứ 7. 

Đồng thời, mùa cưới kéo dài đến tháng 5 cũng làm tăng nhu cầu vàng, nhưng cũng có nhiều người trì hoãn mua vào để mong chờ đợt cắt giảm thuế đến 10%. Lượng mua vàng tại các cửa hàng trang sức đã giảm xuống trong vài tuần qua tại Mumbai và New Delhi.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ, dự đoán giá vàng tuần tới tăng do Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ, dự đoán giá vàng tuần tới tăng do Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu

Chủ tịch tập đoàn Gitanjali Gems Ltd, Mehul Choksi cho biết, lượng nhập khẩu vàng sẽ tăng sau hai tháng nhiều người chờ đợi giảm thuế. Nhập khẩu sẽ chỉ tăng lên trong tháng 3. Mehul Choksi cung cấp thêm, khoảng hơn 900 triệu người theo đạo Hindu của Ấn Độ sẽ đổ xô đi mua kim loại quý vào ngày 21/4 do họ quan niệm đây là một ngày tốt lành để mua kim loại. Đồng thời tại Ấn Độ, vàng còn được mua trong các lễ hội và lễ cưới hỏi làm trang sức và quà cho cô dâu nên sức mua sẽ tăng đáng kể.

Tuy nhiên, việc gia hạn nộp thuế nhập khẩu này có thể thúc đẩy buôn lậu và tăng phí bảo hiểm vàng trả cho ngân hàng và các chủ cửa hàng vàng. Mức thuế thấp nhất áp dụng trong năm 2013 đã khiến thâm hụt tài khoản vàng lai kỷ lục, đồng thời làm đồng rúp giảm xuống mức thấp. Thâm hụt đã được thu hẹp, đồng rúp phục hồi bởi sự sụt giảm của dầu thô.

Giá vàng trong tuần qua biến động mạnh nhưng chủ yếu vẫn giữ ở mức thấp. Giá vàng đã giảm hơn 7% kể từ khi chạm mức kỷ lục 1300 USD/ ounce hồi tháng 1 do ý định gia tăng tỷ lệ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khiến vàng giảm sức hấp dẫn như một tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên vàng cũng đã được trợ giá sau nhiều tuần giảm do cầu tăng từ thị trường Trung Quốc.

Mặc dù nhu cầu vàng của người dân Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đã tăng, nhưng hiện giờ sức mua cũng đang giảm dần . Việc thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới quay lại hoạt động sau khi nghỉ lễ đã đẩy giá vàng lên cao , với phí bảo hiểm ở mức cao khoảng 6 đô la.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang