Cập nhật giá vàng trong nước ngày 13/3/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 20:07 13/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 13/3/2016 được duy trì ở dưới ngưỡng 34 triệu đồng, bằng mức chốt phiên hôm qua. Dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 13/3/2016, do là phiên cuối tuần nên giá vàng trong nước giữ nguyên mức giá dưới 34 triệu đồng/lượng của chốt phiên chiều qua. Cụ thể, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội giá vàng SJC mua vào được niêm yết 33,71 triệu đồng/lượng, giá bán lẻ vàng SJC ở mức 33,81 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với phiên sáng qua.

Giá vàng hôm nay ngày 13/3/2016 không có nhiều biến động, duy trì mức giá dưới 34 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 13/3/2016 không có nhiều biến động, duy trì mức giá dưới 34 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng trong nước

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại TPHCM cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,62 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 100.000 đồng/lượng, tại TPHCM mức chênh lệch ở mức 300.000 đồng/lượng.

Tuần này giá vàng trong nước có sự biến đổi ngoạn mục với những mức tăng giảm lúc nhẹ lúc mạnh. Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước chạm ngưỡng 34 triệu đồng/lượng rồi lại quay đầu đảo chiều ít phút sau đó. Chỉ tính riêng trong ngày có thời điểm giá vàng giảm hơn 100.000 đồng/lượng.

Có thể thấy giá vàng trong tuần không lúc nào ngừng chuyển động. Nếu như ở 2 phiên đầu tuần giá vàng trong nước trụ vững mốc 34 triệuđồng/lượng, thì phiên giữa tuần giá vàng lại ghi nhận phiên trượt giá do ảnh hưởng từ sự giảm của giá thế giới, mức giá duy trì quanh 33,78 - 33,88 triệu đồng/lượng.

Đồng thời mức chênh lệch giữa hai thị trường cũng đảo ngược tình thế khi giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 200.000 đồng/lượng thay vì cao hơn giá vàng thế giới như xu hướng trong khoảng thời gian dài trước đó.

Giá vàng tuần qua biến đổi thất thường lúc chạm đáy, lúc tăng kịch trần cả trên thị trường vàng trong nước và thế giới

Giá vàng tuần qua biến đổi thất thường lúc chạm đáy, lúc tăng kịch trần cả trên thị trường vàng trong nước và thế giới

Đến phiên giao dịch ngày thứ 6, giá vàng trong nước đã “lộn ngược” tăng mạnh trở lại theo đà tăng của giá vàng thế giới, với mức tăng khoảng 360.000 đồng/ lượng, dao động quanh 34,02 - 34,12 triệu đồng/lượng. Sự tăng giá chóng mặt chỉ sau một đêm khiến thị trường vàng sáng ngày 11/3 ghi nhận giao dịch sôi động với lượng khách chào bán vàng ra tăng rõ rệt.

Trong khi đó trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tuần này cũng thay đổi chóng mặt. Ở những phiên đầu tuần giá vàng phục hồi do cổ phiếu châu Âu giảm xuống, trong khi số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh mẽ củng cố kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong năm nay.

Diễn biến này của giá vàng được cho là theo đúng như những gì các chuyên gia dự đoán, đó là lên xuống khó lường với tốc độ nhanh, bật mạnh rồi lại giảm sâu. Dự đoán giá vàng tuần tới, các thành viên thị trường cũng như giới chuyên gia đều giữ quan điểm lạc quan, đặc biệt là sau khi vàng đạt đỉnh cao nhất 13 tháng qua trong tuần này.

Kết quả Kitco News khảo sát dự đoán giá vàng thế giới từ 14 - 19/3

Kết quả Kitco News khảo sát dự đoán giá vàng thế giới từ 14 - 19/3

Cụ thể kết quả khảo sát hằng tuần do Kitco News thực hiện về dự báo giá vàng thế giới cho thấy, tuần từ 14 - 19/3/2016, giá vàng được đa số ý kiến kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng. Với cuộc khảo sát trực tuyến, 77% kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 16% cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 7% có quan điểm trung tính.

Còn khảo sát các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) cũng đánh giá tích cực về xu hướng giá khi 64% có ý kiến lạc quan, 18% có quan điểm ngược lại cho rằng giá vàng sẽ giảm và 18% các chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng giá sẽ đi ngang.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang