Giá vàng hôm nay ngày 24/2/2015: Giá vàng giảm do Châu Âu mở rộng gói cứu trợ Hy Lạp

author 07:08 24/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ổn định ở mức thấp. Tuy nhiên giá vàng có thể sẽ vượt trên mốc 1200 USD do các thương nhân bắt đầu liên kết mở rộng gói cứu trợ Hy Lạp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng ổn định ở mức thấp trong những ngày đầu tuần. Tuy nhiên giá vàng có dấu hiệu sẽ vượt trên mốc 1200 USD do các thương nhân bắt đầu liên kết mở rộng gói cứu trợ Hy Lạp.

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex giảm 0,3% tương đương với 4,1 USD và đứng tại 1200,80 USD/ounce. Sự sụt giảm này đánh dấu một sự giảm liên tiếp trong hai phiên giao dịch. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco tại thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) cũng giữ ở mức thấp 1203,10 USD/ounce.

Cùng với đó, giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex cũng giảm 0,1% tương đương với 1,9 cent và chốt ở mức 16,524 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch hôm qua.

Tuần trước, giá vàng đã chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức gần mức thấp trong suốt sáu tuần qua sau khi các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu euro nhóm họp và nhất trí về một thỏa thuận gia hạn gói cứu trợ cho Hy Lạp lên bốn tháng, làm giảm sức hấp dẫn của các kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn.

Giá các kim loại đồng loạt giảm do các nước khu vực Châu Âu phê duyệt mở rộng gói cứu trợ Hy Lạp hôm thứ 6 (ngày 20/2), làm dịu đi sự lo lắng và áp lực lên giá của các tài sản trú ẩn an toàn. Sau đó, Hy Lạp phải trình bày một danh sách các cải cách để được nhận sự chấp thuận từ các chủ nợ.

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex giảm 0,3% tương đương với 4,1 USD và đứng tại 1200,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex giảm 0,3% tương đương với 4,1 USD và đứng tại 1200,80 USD/ounce

Ông Kevin Kerr, chủ tịch công ty Kerr Trading International cho biết, những lo ngại về việc mở rộng gói cứu trợ Hy Lạp đã dần được giải quyết, làm mờ đi nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng, tuy nhiên không ai chắc chắn tình trạng này kéo dài trong bao lâu. Trong khi đó, sức mạnh đồng đô la Mỹ cũng gây thêm áp lực lên giá vàng. Ông Kerr hy vọng giá vàng tuần này sẽ ổn định ở mức cao hơn. “Tuy nhiên, người săn kim loại giá rẻ vẫn còn nhiều, và tôi nghĩ rằng lượng mua lại tăng lên khi thị trường Trung Quốc mở lại sau Tết Nguyên đán.

Ông Kerr cho rằng, cuối cùng giá vàng sẽ tăng lên, đồng thời nguy cơ thương mại cũng sẽ trở lại như cuộc khủng hoảng Hy Lạp một lần nữa lại bùng lên và đồng đô la sụt giảm. Như vậy cơ hội mua vàng được mở ra và giá vàng sẽ tăng lên.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên Bang (FED) Janet Yellen khẳng định rằng, bà sẽ giải trình về kinh tế và chính sách tiền tệ trước Quốc hội vào hôm nay và ngày mai (24-25/2). Kevin Kerr dự đoán bà Janet Yellen có thể sẽ không có sự thay đổi thực sự trong quyết định lãi suất tới đây.

Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex giảm 6,6 USD xuống còn 1162,90 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 trên sàn Nymex tăng 6,75 USD lên mức 785,95 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang