Giá vàng hôm nay ngày 31/12/2014: Đồng đôla giảm nhẹ, giá vàng tăng mạnh

author 07:11 31/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần qua khi thị trường chứng khoán thế giới có xu hướng giảm cùng với sự giảm nhẹ đầu tiên của đồng đôla trong ba phiên giao dịch liên tiếp, thúc đẩy nhu cầu mua bán vàng như một tài sản thay thế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần qua khi thị trường chứng khoán thế giới có xu hướng giảm cùng với sự giảm nhẹ đầu tiên của đồng đôla trong ba phiên giao dịch liên tiếp, thúc đẩy nhu cầu mua bán vàng như một tài sản thay thế.

Giá vàng mạnh cũng là do Hy Lạp dự kiến sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sớm hơn so với dự định vào ngày 25 tháng giêng, sau khi Thủ tướng Antonis Samaras đã không đảm bảo số phiếu cần thiết để nắm giữ chức vụ. Cuộc khủng hoảng đốn nợ đang diễn ra của quốc gia này đã đặt ra một nguy cơ đối với nền kinh tế của châu Âu. Giá vàng theo định giá bằng đồng euro tăng 13% trong năm nay.

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures ở Chicago, ông Phil Streible cho biết: “Đồng đôla giảm nhẹ, sự bất ổn của nền chính trị Hy Lạp cùng với sự mất cân bằng của thị trường chứng khoán với sự sụt giảm của chỉ số cố phiếu S&P 500, tất cả đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế. Theo đó, giá vàng thế giới hôm nay đã tăng mạnh, đạt mức kỷ lục trong hơn 1 tuần qua.”

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trong hơn 1 tuần qua khi đồng đôla và thị trường chứng khoán giảm nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trong hơn 1 tuần qua khi đồng đôla và thị trường chứng khoán giảm nhẹ. Ảnh minh họa

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex, New York vào lúc 1:54 chiều (theo giờ New York) đã tăng 1,6%, đạt ngưỡng 1200,40 USD/ounce sau khi chạm mức cao kỷ lục 1210,90 USD/ounce, đạt mức cao nhất kể từ ngày 18/12. Tuy nhiên, giá vàng trong năm nay đã giảm 0,2% sau lần giảm 1,1% vào ngày hôm qua khi đồng đôla tăng mạnh làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Chỉ số cổ phiếu thế giới MSCI tại tất cả các nước đều giảm 0,6 %, mức giảm cao nhất trong vòng hai tuần qua. Bên cạnh đó, chỉ số đo sức mạnh của đồng đôla Mỹ so với 6 đồng tiền khác trên Bloomberg cũng đã giảm 0,5%.

Giám đốc sản phẩm hàng hoá giao dịch tại BMO Capital Markets Corp., ông Tai Wong cho biết: “Giá vàng tăng mạnh do đồng đôla giảm nhẹ lần đầu tiên trong hơn 1 tuần qua. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của đồng đô la đối với đồng yên đạt mức cao nhất trên thị trườn tiền tệ so với những đồng tiền khác.” 

Đồng yên được đánh giá cao so với hầu hết 31 đồng tiền chủ chốt khác của nó khi Ngân hàng Nhà nước Nhật Bản cho biết họ sẽ tăng tuổi thọ của sự các trái phiếu chính phủ mà nó thu mua.

Giá vàng thế giới hôm nay, thị trường vàng hàng quý có xu hướng thua lỗ do đồng đôla tăng mạnh và dự kiến lãi suất cơ bản tăng cao vào năm 2015

Giá vàng thế giới hôm nay, thị trường vàng hàng quý có xu hướng thua lỗ do đồng đôla tăng mạnh và dự kiến lãi suất cơ bản tăng cao vào năm 2015. Ảnh minh họa 

Giá vàng thế giới hôm nay, thị trường vàng thua lỗ hàng quý

Mặc dù giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh sau lần giảm đầu tiên của đồng đôla song thị trường vàng có xu hướng sẽ thua lỗ hàng quý. Nguyên nhân là do đồng đôla tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua vào tháng này cùng với dự kiến sẽ tăng lãi suất vào năm 2015 của các nhà hoạch định chính sách thuộc Cục Dự trữ Liên bang. Cổ phần của các quỹ giao dịch được hỗ trợ bởi vàng ngày hôm qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009.

Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng 3,1%, tương đương mức tăng 16,276 USD/ounce. Đây là lần tăng thứ hai của giá bạc trong ba phiên giao dịch. Theo đó, giá bạc trong năm nay đã giảm 16%. Trong khi đó, giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York tăng 1,4%, đạt mức 1219, 30 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 lại giảm 1% xuống còn 804,20 USD/ounce.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang