Giá vàng hôm nay ngày 4/12/2014: Dầu thô 'cứu' giá vàng đi lên

author 08:26 04/12/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới tăng 0,9% lên 1.209,11 USD/ounce do giá dầu tăng khiến nhà đầu tư mua vào, bất chấp USD cũng mạnh lên, xua tan lo ngại lạm phát thấp và làm tăng nhu cầu vàng như phương tiện dự trữ.

Sáng nay, giá giảm nhẹ xuống 1.207 USD một ounce lúc 7h45 (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,11 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,14-35,26 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay giao ngay trên Kitco (đường màu xanh lá cây)

Giá vàng hôm nay giao ngay trên Kitco (đường màu xanh lá cây)

Giá dầu Mỹ đã tăng 2 trong 3 phiên vừa qua. Giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 1/2015 trên sàn Nymex New York tăng 50 cent lên 67,38 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn 24% so với mức trung bình 100 ngày.

Giá dầu bứt lên đã tạo đà cho phiên tăng giá mạnh nhất của vàng trong gần 9 tháng. Các nhà quản trị hàng hóa thường theo dõi sát sao giá dầu và đánh giá ảnh hưởng lên chi phí tiêu dùng.

Trong tháng 11, giá kim loại quý tụt chạm đáy thấp nhất 4 năm khi đồng USD củng cố sức mạnh và giá dầu sa sút, bóp nghẹt nhu cầu phòng thủ trước lạm phát."Nhu cầu bán đã giảm bớt. USD mạnh lên, chứng khoán tăng, lãi suất nhích lên, nhưng vàng vẫn được hỗ trợ tốt", Ole Hansen - Giám đốc cấp cao tại Saxo Bank nhận xét. Giá giao ngay trong phiên có lúc lên 1.214 USD một ounce. Trong khi đó, giá hợp đồng tương lai tăng 0,8% lên 1.208 USD.

Dầu thô phục hồi kéo vàng đi lên

Dầu thô phục hồi kéo giá vàng hôm nay đi lên. Ảnh minh họa

SA. Chừng nào giá chưa vượt mốc 1.225 – 1.240USD/oz, vàng chưa thể thoát đà đổ dốc, ông Stephanie Aymes, người đứng đầu bộ phận phân tích kỹ thuật ngân hàng tại London dự đoán.
Trong ba tháng tới, giá vàng thỏi có khả năng rơi xuống mốc 1.085USD/oz, ông dự đoán.

"Nhà đầu tư sẽ mua vào đóng trạng thái nếu họ không có được điều mình muốn từ cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) ngày mai. Khi ấy, vàng có lẽ sẽ tăng thêm một chút", Bill Baruch - chiến lược gia thị trường cấp cao tại iTrader dự đoán. Kết quả khảo sát của Reuters cho thấy ECB có thể sẽ thử thêm nhiều biện pháp nữa trước khi tăng quy mô chương trình mua lại trái phiếu mà Đức vốn vẫn phản đối.

Thu Hà (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang