Giá vàng hôm nay ngày 5/2/2015: Vàng tiếp tục trượt dốc do giá dầu thô giảm

author 08:40 05/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 5/2/2015 giảm sau khi tăng khoảng 1% giữa phiên giao dịch ngày hôm qua. Nguyên nhân là do dầu thô trượt giá sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc trợ giá kim loại quý để kích thích nền kinh tế đang suy giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 5/2/2015 cho biết giá vàng đã giảm sau khi tăng khoảng 1% vào hôm qua, giới đầu tư cho rằng vàng đã sụt giảm giá trị tài sản an toàn. Nguyên nhân là do giá dầu đã giảm sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc trợ các kim loại quý để kích thích nền kinh tế đang trên đà giảm mức tăng trưởng.

Vàng giao ngay giảm hơn 4 USD/ ounce trong vòng một phút ngay sau khi số liệu cho thấy lượng dự trữ dầu thô tăng lên mức cao kỷ lục và dự đoán trong tương lai, giá dầu sẽ giảm xuống dưới 50 USD một thùng mark. 

Sau đó, vàng giao ngay tăng lên mức cao của phiên 1.271,80 USD/ ounce và tăng 0.5% lên mức 1,265.66 USD/ ounce sau khi sụt giảm liên tiếp 4 lần trước đó trong năm phiên giao dịch. Cuối ngày, giá vàng giảm 1.2%.

Giá vàng hôm nay ngày 5/2/2015 giảm do dự đoán dầu sẽ trượt giá  

Giá vàng hôm nay ngày 5/2/2015 giảm do dự đoán dầu sẽ xuống dưới mức 50USD/thùng

"Việc này không chỉ là ảnh hưởng từ giá vàng ngày hôm qua mà còn là động thái của thị trường trước bản báo cao hôm thứ sáu. Trong tâm là liệu FED có tăng lãi suất cho vay trong quý III năm nay hay không" David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại quý tại High Ridge Futures Chicago cho biết

Giá vàng giao tháng tư đã  tăng 0,3% lên mức 1.264,50 USD/ ounce. Trong quá khứ giá vàng từng giảm nhưng đã phục hồi ngay sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm số lượng tiền mặt dự trự tại các ngân hàng thương mại, cuộc cắt giảm trên diện rộng đầu tiên bắt đầu từ tháng 5/2012, bổ sung thêm tính thanh khoản để giúp ngân hàng đẩy mạnh việc cho vay đồng thời ứng phó trước việc mức tăng trưởng giảm.

"Giá vàng phục hồi trong năm nay một phần  dựa trên thực trạng các ngân hàng trung ương đang mất đi sức mạnh trong cuộc chiến chống lại mức tăng trưởng chậm chạp và tình trạng giảm phát. Đồng thời các ngân hàng đang phải đưa ra các chính sách tiền tệ triệt để hơn và điều này đóng vai trò then chốt" nhà phân tích Macquarie Matthew Turner nói.

Nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để trợ giá vàng bởi  lãi suất cực thấp sẽ khuyến khích các nhà đầu tư bỏ tiền vào những tài sản không có lãi thay thế. Nhưng trong khi các nền kinh tế lớn như Trung Quốc và châu Âu tiếp tục bơm thêm tiền vào thị trường thì Mỹ lại  đang hướng tới một biện pháp thắt chặt. 

Thị trường vàng phớt lờ ý kiến của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester khi ông này cho biết FED có thể sẽ tăng lãi suất trong nửa đầu năm nay. Dữ liệu từ bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, thường được coi là một thước đo quan trọng về sức mạnh của nền kinh tế sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu.

 Giá bạc giao ngay đã tăng 0,8% lên mức 17,42 USD/ ounce. Palladium tăng 0.6% chạm mốc $ 786,98 một ounce và bạch kim tăng 0.7% ở mức 1.238,40 USD/ ounce. 

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang