Giá vàng hôm nay ngày 9/3/2015 : Giá vàng tiếp tục giảm dưới áp lực nặng nề từ đồng đô la

author 07:53 09/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/3/2015 tiếp tục trượt dốc sau khi ghi nhận mức giảm kỷ lục suốt hơn một năm qua hồi cuối tuần vừa rồi. Tỉ giá đồng bạc xanh vẫn duy trì ở mức cao trong khi thị trường vàng châu Á vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 9/3/2015, sau khi ghi nhận mức giảm kỷ lục trong suốt hơn một năm qua hồi cuối tuần vừa rồi, giá vàng đang tiếp tục trượt dốc như dự đoán, đồng đô la mạnh lên. Đồng thời thị trường châu Á vẫn chưa chịu ảnh hưởng trong đợt giảm giá này. 

Giá vàng đã giảm xuống dưới 1.200 USD/ ounce hôm thứ 6, đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 12/ 2013. Sự trượt dốc chóng mặt này đã khiến những lần tăng giá kể từ hồi đầu năm trở nên vô nghĩa. 

Vàng giao ngay đã giảm 0,2 % duy trì ở mức 1.195,70 USD/ ounce, chạm mức thấp trong vòng 10 ngày qua. Cùng với đó, giá vàng giao tháng Tư đã giảm 2,7 % xuống còn 1.164,30 USD/ ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng sụt giảm là do bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố hôm thứ 6 đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế, Theo đó, thị trường lao động Mỹ hồi tháng 2 đón nhận thêm 295.000 việc làm mới, tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,5% so với 5,7% của tháng trước – đây được coi là mức giảm ấn tượng, lạc quan hơn so với dự báo trước đó cho rằng  tỉ lệ thất nghiệp sẽ ở mức 5,6%. 

Giá vàng hôm nay ngày 9/3/2015 tiếp tục giảm do áp lực từ đồng bạc xanh của Mỹ

Giá vàng hôm nay ngày 9/3/2015 tiếp tục giảm do áp lực từ đồng bạc xanh của Mỹ

Những báo cáo về vấn đề lao động và việc làm trong một vài tháng tới sẽ có tác động quan trọng lên thị trường vàng hơn bao giờ hết bởi Cục Dữ trự Liên bang đang chuẩn bị cho kế hoạch tăng lãi suất thúc đẩy kinh tế.

Giới đầu tư dự đoán lãi suất sẽ tăng vào khoảng giữa năm 2015 dù FED vẫn tuyên bố chưa xác định mốc thời gian cụ thể bởi tình hình sẽ phụ thuộc vào những dự liệu về việc làm và lạm phát. 

Trong khi đó, tỉ giá đồng đô la tăng mạnh đạt mức cao nhất trong vòng 11 năm qua sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị tung ra gói kích thích kinh tế khổng lồ trên lục đia già, đồng thời những dữ liệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ khiến khả năng tăng mức lãi suất của FED trở nên gần hơn bao giờ hết.Giá vàng đã chịu áp lực nặng nề từ việc tỉ giá đồng đô la tăng mạnh so với đồng euro.

"Tỉ giá đồng USD đang ở mức cao sau khi đã tăng đáng kể  từ khi chương trình nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung ương châu Âu và mức tăng trưởng GDP yếu của khu vực đồng euro được hé lộ.  " Alasdair Cavalla, nhà kinh tế học tại Trung tâm nghiên cứu kinh doanh cho biết.

Cùng với đó, thị trường nước ngoài cho rằng việc FED tăng lãi suất có thể thúc đẩy tỉ giá đồng đô la tăng cao hơn nữa. Đồng bạc xanh của Mỹ mạnh hơn kết hợp với lợi nhuận khả quan từ trái phiếu chính phủ sẽ đem lại tác động tiêu cực đối với giá vàng.

Thị trường châu Á vẫn chưa bị ảnh hưởng. Giá vàng trên sàn giao dịch Thượng Hải, Trung Quốc – đất  nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, vẫn duy trì ở mức độ ổn định, cao hơn khoảng 4 đến 5 USD so với mức giá tại Mỹ. Tại châu Âu, các nhà phân tích vàng lo âu chờ đợi phán quyết của Fed cũng dự đoán giá vàng có thể thấp hơn nữa trong những ngày tới.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang