Giá vàng hôm nay: Nhiều điểm nóng nâng đỡ giá vàng

author 08:50 30/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong và ngoài nước liên tục lên đỉnh trong một vài tuần gần đây và dự đoán của các chuyên gia, các yếu tố kinh tế, môi trường đầu tư và chính trị đang thúc đẩy giá vàng tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biều đồ cho thấy xu hướng bất ổn của giá vàng, dự đoán vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới

Biều đồ cho thấy xu hướng bất ổn của giá vàng, dự đoán vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Ảnh: Kitco

Điều lo ngại của người tiêu dùng toàn cầu lúc này là lạm phát và khi có lạm phát thì chẳng có kênh trú ẩn nào an toàn bằng vàng. Người dân có thể mua chứng khoán, trái phiếu nhưng vàng vẫn được ưa chuộng hơn.

Dự báo kinh tế Mỹ không ổn, kinh tế của các nước trong một châu Âu già cỗi vẫn chưa thực sự sáng và các nền kinh tế đang phát triển ở khắp các nơi chưa bền vững, có nhiều nhân tố rủi ro, khiến cho giá vàng được kỳ vọng tăng.

Cùng với kinh tế chung, môi trường đầu tư vào trái phiếu, chứng khoán cũng không thực sự làm yên lòng các nhà đầu tư. Thậm chí, sự bất ổn của chính trị khiến cho sự tăng trưởng của chứng khoán, trái phiếu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhà đầu tư sẽ rời khỏi thị trường nếu như có xung đột.

Cùng với các nhân tố trên, nhiều nhân tố chính trị trở thành điểm nóng nâng đỡ giá vàng. Chính trị không ổn định ở khắp nơi, từ Trung Đông, Đông Âu, Châu Á... khiến cho nhiều người đang lo lắng tới một cuộc chiến tranh thế giới mới diễn ra và như vậy, giá vàng có thời cơ để đi lên là điều chắc chắn.

Theo phân tích của giới đầu tư, tính từ đầu năm đến nay giá vàng đã tăng 9,8%, trong đó có nguyên nhân do căng thẳng chính trị tại Iraq và Ukraine làm tăng nhu cầu tài sản an toàn. Sắp tới, giá vàng có thể biến động mạnh hơn khi giới đầu tư lo ngại tình hình gian lận giao dịch vàng tại Trung Quốc, nước tiêu thụ và sản xuất vàng hàng đầu thế giới. 

Biểu đồ giá vài tháng qua cho thấy một mô hình “đáy đôi” và gợi ý rằng sự ổn định hiện tại giống như một điểm dừng chân trước khi thị trường chinh phục ngưỡng cao $1,400 .

Hiện tại, đồng đô la Mỹ đang có xu hướng yếu thế, giá giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tuần qua so với tỷ giá của 10 loại tiền tế chính do suy đoán sự phục hồi kinh tế Mỹ không đạt được mức tăng trưởng tốt. Vàng đã tăng 6,8% trong quý đầu tiên, một phần do quan ngại rằng tăng trưởng đã bị trì hoãn. 

Theo xu hướng giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng không ổn định, tăng giảm thất thưởng. Chốt phiên giao dịch cuối tuần giá vàng trong nước đi ngang. Tuy nhiên, đánh giá cả tuần, các chuyên gia cho biết, giá vàng đã giảm mạnh so với mức đỉnh điển của tuần trước nữa.

Mọi lời khuyên của giới phân tích và doanh nghiệp kinh doanh vàng cho rằng, người dân nên mua vàng lúc này có lợi. Tuy nhiên, trên thực tế giao dịch của thị trường, mọi việc vẫn diễn ra bình thường, sức mua bán không có đột biến. Tuy vậy, khi giá vàng thế giới tăng, các chuyên gia nói rằng, khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước tiếp tục được nới rộng hơn.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng tuần tới do trang tin kim loại quý Kitco News thực hiện, có 13/25 ý kiến phản hồi dự báo giá tăng, 9 ý kiến nhận định giá giảm, và 3 ý kiến cho rằng giá sẽ di chuyển ngang trong tuần từ 30/6 đến 04/7/2014. 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang