Giải đua xe đạp sẽ hấp dẫn và kịch tính

author 22:19 19/09/2016

(VietQ.vn) - Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai” (1/10/1991 - 1/10/2016) sẽ diễn ra từ ngày 24 - 25/9/2016.

 

Cung đường đoàn đua đi qua có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và hùng vĩ. 

Những ngày này, đông đảo người yêu mến môn thể thao đua xe đạp ở Lào Cai đang háo hức, mong đợi được chứng kiến các cua rơ tranh tài tại Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai”. Mặc dù đây không phải là giải đấu chuyên nghiệp, nhưng quy tụ nhiều vận động viên có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, nên hứa hẹn sẽ hấp ẫn, kịch tính.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai” năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, lớn nhất từ trước đến nay. Số lượng chặng đua, vận động viên, cơ cấu giải thưởng… cũng lớn hơn so với những giải đấu trước.

Kinh phí tổ chức giải đấu đều được huy động từ nguồn xã hội hóa. Đặc biệt, ngoài việc tranh tài trên các đường đua, vận động viên còn tham gia chụp ảnh gửi về Ban Tổ chức chấm điểm và trao giải ảnh đẹp trên đường đua. Dự kiến, tại lễ bế mạc, Cúp và áo đấu của những vận động viên đoạt giải sẽ được bán đấu giá để ủng hộ các trường học khó khăn trên địa bàn huyện Bát Xát và huyện Sa Pa”.

Theo thể lệ của Ban Tổ chức giải, các vận động viên tham gia Giải thi đấu ở 3 nội dung: Băng đồng phong trào; đường trường; địa hình băng đồng. Nội dung băng đồng phong trào với cự ly 25 km, bắt đầu vào 7 giờ 30 phút, ngày 24/9, xuất phát từ sân Quảng trường thành phố Lào Cai - thị trấn Bát Xát - xã Bản Vược (Bát Xát); sau đó 5 phút, sẽ diễn ra nội dung đường trường 55 km, xuất phát từ sân Quảng trường thành phố Lào Cai - thị trấn Bát Xát - xã A Mú Sung (Bát Xát); nội dung địa hình băng đồng 50 km, bắt đầu vào 7 giờ, ngày 25/9, xuất phát từ sân Quảng trường thành phố Lào Cai - thị trấn Bát Xát - xã Mường Vi (Bát Xát) - xã Bản Xèo (Bát Xát) - xã Tả Giàng Phình (Sa Pa).

Thông tin thêm vụ '200 quái xế đua xe, hơn 10 quái xế gặp nạn la liệt'(VietQ.vn) - Cho tới nay, lực lượng CSGT TP.HCM vẫn đang tạm giữ 11 phương tiện của các ‘quái xế’, ghi lời khai của 3 nạn nhân điều khiển xe gặp nạn.

Ở nội dung băng đồng phong trào dành riêng cho các vận động viên trong tỉnh, dự kiến sẽ có gần 100 vận động viên là lãnh đạo, cán bộ, công nhân, viên chức... đam mê môn xe đạp trên địa bàn tỉnh tham gia. Nội dung đường trường và nội dung địa hình băng đồng có sự góp mặt của các vận động viên trong nước và quốc tế.

Ông Trần Anh Đại, Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Bình Minh, Phó trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai” quy tụ nhiều vận động viên trong và ngoài nước có trình độ cao và kinh nghiệm thi đấu nhiều năm. Một số vận động viên thậm chí trình độ, bản lĩnh trên đường đua còn hơn các vận động viên chuyên nghiệp. Đây là giải đấu được tổ chức bài bản, với quy mô lớn, nên chắc chắn các vận động viên sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu cống hiến để giành vị trí cao nhất”.

Nắm được cung đường đoàn đua đi qua trước gần một tháng, nên ngay từ những ngày này, anh Nguyễn Ngọc Lâm, xã Mường Vi (Bát Xát) đã sắp xếp công việc để có nhiều thời gian cổ vũ cho đoàn đua khi đi qua địa phương mình. “Đua xe đạp là một môn thể thao hấp dẫn, kịch tính. Hơn nữa, đây là giải đấu quy mô, có sự tham gia của hàng trăm vận động viên trong nước và quốc tế nên chắc chắn sẽ có những pha tranh chấp quyết liệt, chất lượng giải đấu sẽ rất cao”, anh Lâm chia sẻ.

Là “tín đồ” của môn thể thao “vua”, nhưng khi nghe tin Lào Cai chuẩn bị tổ chức giải đua xe đạp hoành tráng, anh Vũ Tiến Dũng, phường Bình Minh (thành phố Lào Cai) rất phấn khởi, hào hứng. “Lào Cai có nhiều cung đường đẹp, uốn lượn qua những cánh đồng, vạt rừng, sườn núi, nên rất phù hợp với môn đua xe đạp. Hôm giải đấu chính thức khởi tranh, tôi sẽ cùng con trai đi động viên, cổ vũ các cua rơ tranh tài”, anh Dũng tâm sự.

Để Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai” diễn ra an toàn, thành công, Ban Tổ chức đã phối hợp với các lực lượng và địa phương liên quan như: Công an, y tế, giao thông, huyện Bát Xát, huyện Sa Pa… tiến hành 4 đợt khảo sát kỹ những cung đường, địa danh đoàn đua đi qua. Đặc biệt, đoàn khảo sát tập trung đánh giá chất lượng đường đua, điểm cán đích, lập biểu đồ độ cao và đồ họa vệ tinh cho đường đua… Theo đánh giá của đoàn khảo sát, cung đường dành cho nội dung băng đồng phong trào và đường trường cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Một số điểm nhỏ có ổ gà, rãnh nước… sẽ được Ban Tổ chức phối hợp với đơn vị bảo dưỡng đường bộ triển khai tu sửa trong thời gian tới. Đoạn đường Mường Vi - Bản Xèo (Bát Xát) thuộc Tỉnh lộ 158 do ảnh hưởng của mưa, lũ, nên xuống cấp nghiêm trọng, nhưng đây lại là cung đường lý tưởng cho các vận động viên tham gia nội dung địa hình băng đồng tranh tài. Hiện, Ban Tổ chức đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn chi tiết cho các thành viên đoàn và người dân khi đoàn đua đi qua.

Theo ước tính của Ban Tổ chức, Giải thu hút gần 500 vận động viên trong nước và quốc tế. Đến thời điểm này, công tác tổ chức vẫn đang được triển khai tích cực. Con số các vận động viên trong nước và quốc tế gửi hồ sơ đến đăng ký tham dự giải vẫn đang tăng lên từng ngày. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tin rằng Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế “Cúp 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai” sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Lào Cai.

Cup đạp xe leo núi quốc tế kỉ niệm 25 năm tái lập Tỉnh Lào Cai, Chương trình được tổ chức bởi UBND tỉnh Lào Cai cùng các cơ quan chức năng & Công ty Du lịch quốc tế Bình Minh. Dapxexuyenviet.com ( trực thuộc XUVI GROUP ) là đơn vị hỗ trợ tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, cũng như tiếp nhận các vận động viên tự do trên toàn quốc.
Những ai đam mê đạp xe và muốn tham gia một giải đua đầy hứng khởi này có thể đăng ký bấm vào link đăng ký
https://goo.gl/forms/3Ym989rdnvd0lAdx2
Liên hệ: Trịnh Nguyên Tuấn Anh: 0912.056.863

 

Nguồn: Báo Lào Cai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang