Google phát triển ứng dụng tin nhắn mới

author 09:51 04/10/2014

(VietQ.vn) - Google đang trong quá trình phát triển ứng dụng tin nhắn dành cho các thiết bị di động tương tự như WhatsApp, Line và Viber.

Sự kiện:

Trang Economic Times cho biết, sau khi để mất WhatsApp vào tay Facebook, Google đang lên kế hoạch phát hành ứng dụng tin nhắn mới dành cho các thiết bị di động, công ty có ý định thử nghiệm ứng dụng mới này tại Ấn Độ và một vài thị trường đang phát triển khác. Tháng trước, Google đã cử Giám đốc sản phẩm Nikhyl Singhal đến Ấn Độ nhằm thăm dò thị trường ứng dụng tin nhắn tại nước này với mong muốn nắm bắt được cơ hội đã mất sau khi chậm chân hơn các công ty khác. 

Ứng dụng mới này của Google đang trong quá trình phát triển và sẽ được phát hành vào năm 2015, tuy nhiên phát ngôn viên của Google từ chối bình luận về tin tức này. Trước đây, “gã khổng lồ” này đã từng để nghị mua WhatsApp với giá 10 tỷ đô la Mỹ nhưng đã không thành công và để mất vào tay Facebook.

Google phát triển ứng dụng tin nhắn mới

Google đang từng bước phát triển ứng dụng tin nhắn mới. Ảnh minh họa 

Không giống các sản phẩm khác của Google, ứng dụng tin nhắn sẽ không yêu cầu người dùng phải đăng nhập bằng tài khoản Google. Công ty đang cân nhắc việc thêm hỗ trợ tiếng Ấn Độ và tính năng nhắn tin bằng giọng nói vào ứng dụng này. Ứng dụng nhắn tin của Google sẽ được phát hành miễn phí trong khi đó đối thủ lớn nhất WhatsApp lại yêu cầu người dùng phả trả phí năm sau một năm sử dụng miễn phí.

Cho đến năm 2019, Ân Độ được mong đợi sẽ trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Bước tiến này của Google có phần chậm trễ hơn các công ty ứng dụng tin nhắn khác như Viber, Wechat và Line, các ứng dụng tin nhắn này đều đã thu hút được một lượng người dùng nhất định. Chỉ riêng ở Ấn Độ Line đã có hơn 18 triệu người đăng kí sử dụng ứng dụng, Viber đang nhắm đến 30 triệu người dùng cho đến cuối năm, Wechat tuy không có số liệu người dùng cụ thể tại Ấn Độ nhưng ứng dụng này cũng đã có 438 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Đinh Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang