Hà Nội: Gần 20 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Trường tiểu học CGD Victory

author 15:17 18/09/2019

(VietQ.vn) - Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường tiểu học CGD Victory phản ánh, có gần 20 học sinh đang theo học tại đây bị đau bụng, buồn nôn và có nhiều biểu hiện, triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 11/9/2019, tại trường tiểu học, mầm non Victory thuộc Công ty cổ phần Đào tạo quốc tế, Hệ thống giáo dục CGD Victory (địa chỉ đường 19-5, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra hiện tượng gần 20 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm ở các lớp khối 1. Cụ thể, lớp 1A5 có 5 học sinh, 1A3 có 8 học sinh, 1A7 có 3 học sinh và 1A2 có 1 học sinh.

 Trường tiểu học CGD Victory, nơi xảy ra nghi vấn gần 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Ngọc Điệp – Giám đốc vận hành Hệ thống giáo dục CGD Victory xác nhận có sự việc trên. Bà Điệp cho biết, khoảng 15h ngày 11/9, bà có nhận được thông tin có một học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và cô giáo có thông báo tới ban giám hiệu nhà trường. Tiếp đó, đến khoảng 22h ngày 11/9, nhà trường có nhận được thông tin từ trưởng ban phụ huynh của nhà trường cho biết, có một số học sinh bị đau bụng, buồn nôn và nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường cũng đã báo cáo Phòng giáo dục quận Hà Đông, chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP. Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân.

Một phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này lo lắng cho biết: “Buổi chiều, nhà trường có bữa ăn phụ cho các con, không biết liệu đây có phải là nguyên nhân gây ra sự việc này không? Tôi rất lo lắng vì có nhiều cháu bị chứ không thể có sự trùng hợp. Rất mong các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để phụ huynh chúng tôi yên tâm khi có con đang theo học tại ngôi trường này”.

Theo tìm hiểu của PV, chỉ trong vòng vài tháng, trường tiểu học CGD Victory đã thay đổi 2 nhà cung cấp thực phẩm. Theo đó, từ cuối học kì 2 của năm 2018 – 2019, nhà trường đã thay đổi từ nhà cung cấp thực phẩm Cầu Bắc sang nhà cung cấp thực phẩm Metro.

Tuy nhiên, nhà cung cấp Metro cũng chỉ cung cấp trong một thời gian ngắn thì nhà trường đã tìm một nhà cung cấp khác để thay thế. Đơn vị chuyên cung cấp nguồn thực phẩm mới cho trường tiểu học CGD Victory là Công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt (Công ty An Việt).

Một đại diện trong Ban cha mẹ học sinh cho biết, việc nhà trường tự ý thay đổi nhà cũng cấp thực phẩm nhưng không thông qua ý kiến của Ban cha mẹ học sinh. Điều đáng nói, Công ty An Việt trước đó đã vướng nhiều vụ việc liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vị này đặt dấu hỏi, không biết nhà trường dựa vào tiêu chí nào để lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm cho gần 800 học sinh là Công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt? Trong khi đó, chỉ mới hồi tháng 4/2019, phụ huynh trường tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chặn đứng một vụ đưa 35 kg thịt gà đông lạnh có mùi ôi thiu. Đơn vị cung cấp lô thịt gà ôi thiu này chính là Công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt.

Dự án Nhơn Hội New City huy động vốn trái phép: BĐS Phát Đạt ‘đá bóng’ sang đối tác?(VietQ.vn) - CTCP phát triển BĐS Phát Đạt phủ nhận việc “mở bán, nhận cọc giữ chỗ đất nền không đúng quy định của dự án Nhơn Hội New City (phân khu 2)” và cho rằng đó là do đối tác BĐS Danh Khôi thực hiện.

Từ những vụ ngộ độc thực phẩm thời gian qua đã đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng của các bếp ăn trường học. Đến khi nào vấn đề này mới được quan tâm đúng mức? Trách nhiệm của các cơ quan quản lý đến đâu?. Đặc biệt, là trách nhiệm của Phòng giáo dục quận Hà Đông khi trong một thời gian ngắn có tới 2 vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại 2 trường tư thục lớn nhất quận.

Theo Thương hiệu và Công luận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang