Những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhưng nguy hiểm trên thế giới

author 07:09 17/01/2015

(VietQ.vn) - Thiên nhiên ẩn chứa rất nhiều hiện tượng bí ẩn và kỳ thú, kích thích trí tò mò khám phá của các nhà khoa học. Tuy nhiên một vài trong số đó ẩn chứa nguy hiểm nhất định.

Hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên, tuy kỳ thú, độc đáo mang trong mình một vẻ đẹp bí hiểm, nhưng một vài trong số đó không hẳn đã tốt lành khi xảy ra.

Cơn bão sấm sét bất diệt ở Venezuela

Tại vùng cửa sông Catatumbo và hồ Maracaibo, Venezuela xảy ra một hiện tượng vô cùng kì lạ, nơi đây thường xuyên có những cơn bão kèm theo sấm sét dữ dội như trong phim khoa học viễn tưởng. Điều này tạo nên 1 quang cảnh đẹp và hoành tráng, làm ai cũng muốn thưởng thức.

Bão sấm sét là một hiện tượng bí ẩn kỳ thú của thiên nhiên

Bão sấm sét là một hiện tượng bí ẩn kỳ thú của thiên nhiên. Ảnh minh họa

Ước tính những cơn bão sấm sét diễn ra đến hơn 160 ngày trong một năm, 10 giờ trong một ngày và 280 sấm chớp trong một giờ.Tức là bão sấm chớp gần như xảy ra liên tục và bất diệt.Đây được xem là cỗ máy sản xuất ozone lớn nhất trên thế giới, cùng với đó là những cơn bão sấm sét tạo ra lượng điện năng khổng lồ ước tính khoảng 1.176.000V mỗi năm có cường độ lên tới 400.000A; những cơn sấm sét này hoàn toàn có thể nhìn thấy dù đang cách xa tận 400km. Những cơn bão sét này nhiều khi đem đến sự sợ hãi cho người dân.

Lốc lửa

Lốc lửa là một hiện tượng bí ẩn mang theo nguy cơ rủi ro cao

Lốc lửa là một hiện tượng bí ẩn mang theo nguy cơ rủi ro cao. Ảnh minh họa

Lốc lửa hay còn gọi là quỷ lửa là hiện tượng hiếm gặp xảy ra khi lửa tạo thành lốc xoáy. Ảnh hưởng khủng khiếp nhất là cơn lốc lửa xuất hiện ở Nhật Bản năm 1923 sau trận động đất 7.9 độ Rich-te. Những người sống sốt sau vụ động đất tụ tập lại trong một không gian mở nhưng cơn lốc lửa lớn đã quét sạch và giết chết hàng ngàn người.

Sấm bụi

Sấm bụi là một hiện tượng bí ẩn tuyệt đẹp của thiên nhiên

Sấm bụi là một hiện tượng bí ẩn tuyệt đẹp của thiên nhiên . Ảnh minh họa

Đây là một quang cảnh tuyệt đẹp và hiếm có ai ghi lại được. Sấm bụi xuất hiện khi tia sét phát ra trong núi lửa và khiến không khí xung quanh không chống lại được dòng điện. Nhưng đi kèm với điều này, núi lửa phun còn thải ra một lượng bụi cực lớn khi sấm bụi kéo dài.

Thủy triều đỏ

Hiện tượng khá phổ biển ở các vùng biển vào mùa xuân, mùa thu khi nhiệt độ biển tăng lên, các dòng chảy đại dương mạnh hơn đẩy loài tảo đỏ Noctiluca scintillans trôi dạt vào bờ gây lên “Thủy triều đỏ“.

Hiện tượng bí ẩn thủy triều đỏ

Hiện tượng bí ẩn thủy triều đỏ. Ảnh minh họa

Đối với nhiếp ảnh gia thì đây là lúc họ có được những tác phẩm “để đời” nhưng với một số người khác bị dị ứng thì chúng có thể gây các bệnh về da, viêm mắt. Ngoài việc gia tăng số lượng nhanh chóng gây tình trạng cạn kiệt nguồn oxy, thì loài tảo đỏ này còn tiết độc tố vào nước biển gây hại cho hệ sinh vật biển vùng chúng đi qua.

Mưa máu đỏ

Hiện tượng bí ẩn những cơn mưa có màu đỏ như máu

Hiện tượng bí ẩn những cơn mưa có màu đỏ như máu. Ảnh minh họa

Mưa máu đỏ xuất hiện lần đầu tiên ở Kerela, Ấn Độ vào năm 2001 và kéo dài đều đặn gần 3 tháng từ ngày 25/6 đến 23/9.Mãi cho tới năm 2006 khi hiện tượng này lặp lại vào ngày 4/3, nhà vật lý Godfrey Louis thuộc trường đại học Mahatma Gandhi mới thu thập được các mẫu nước mưa và phát hiện ra rằng, nước mưa ở Kerela có màu đỏ là do bị nhuộm màu của một loài tảo biển đỏ có tên khoa học là Rhodophyceae. Tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu của ô nhiễm không khí.

Anh Toàn (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang