Hình ảnh chụp sọ này sẽ làm bạn nhất định phải cài dây an toàn khi đi xe

author 19:35 03/08/2017

(VietQ.vn) - Hình ảnh chụp sọ kinh hoàng của người phụ nữ gặp tai nạn xe hơi trong khi không thắt dây an toàn này sẽ khiến chúng ta giật mình bởi thói quen trước giờ luôn bị coi nhẹ này.

Thắt dây an toàn là một thao tác hết sức đơn giản và tối cần thiết, nhưng hầu như lại bị mọi người coi nhẹ. Mặc dù đã được khuyến cáo và nhắc nhở thường xuyên, nhưng dường như mọi người đều cho rằng trong khoảng di chuyển ngắn thì đeo đai an toàn là không cần thiết, và quan niệm sai lầm đó đôi khi lại khiến chúng ta phải hứng chịu hậu quả nặng nề như câu chuyện dưới đây.

Một người phụ nữ 25 tuổi đã bị văng ra khỏi ô tô và bị thương khá nặng trong một vụ tai nạn ở Mỹ do chủ quan không đeo dây an toàn. Hình ảnh chụp CT cho thấy hộp sọ của cô đã bị gãy và bị nứt ở nhiều nơi, hàm trên và hàm dưới bị hư hỏng nặng với một số mảnh xương gãy trồi ra xung quanh, mắt cũng bị chấn thương nặng, thậm chí mắt trái còn được tìm thấy gần... khoang mũi.

Các bác sĩ nói cô cần vài giờ để phẫu thuật và chỉnh sửa các chấn thương sọ não này.

Hình ảnh khám sức khỏe cho thấy sự biến đổi đáng kinh ngạc hộp sọ của người phụ nữ trước và sau khi tái tạo sau tai nạn xe hơi kinh hoàng. 

 

Một bác sĩ phẫu thuật nhãn khoa đã đưa hình ảnh này lên trang web y tế (Hình 1), nơi cho phép các chuyên gia đưa ra các trường hợp bệnh nhân mà không công bố danh tính. Ông nói: "Một tai nạn gây ra chấn thương sọ não do xuất huyết nội sọ và chấn thương mắt nặng đòi hỏi phải cấy ghép và nối xương gãy trên diện rộng. CT này cho thấy kết quả hoàn thiện khuôn mặt của cô. Nhờ vào đội ngũ chuyên ngành đa khoa, bệnh nhân giờ đây đã được xuất viện và hồi phục tốt".

 Hình ảnh chụp nghiêng họp sọ của cô gái trước khi phẫu thuật
 Hình ảnh chụp nghiêng hộp sọ sau khi đã được phẫu thuật.

Bài đăng đã được tải lên trang web vào năm 2015 nhưng tuần này nó bất ngờ được chia sẻ rộng rãi, hình ảnh khiến người ta phải ngỡ ngàng và khen ngợi khả năng tài tình của các nhà phẫu thuật. 

Ngoài việc thán phục trước sự ngoạn mục của y học, thì hình ảnh cũng là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ tới những người tham gia giao thông mỗi ngày. Thắt dây an toàn không ngăn chặn tai nạn, nhưng có thể giảm thiểu khả năng tổn thương, thậm chí nguy cơ tử vong rất nhiều. 

Thoa Nguyễn (Theo DailyMail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang