Hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất, phát triển bền vững

authorHuy Hùng 15:04 31/10/2017

(VietQ.vn) - Dự án của Tổ chức Lao động quốc tế được triển khai đã giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng suất, giúp doanh nghiệp tiếp cận các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dự án phát triển doanh nghiệp bền vững SCORE là chương trình hợp tác kỹ thuật khu vực được triển khai bởi Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), được Ủy ban Quốc gia về các vấn đề kinh tế Thụy Sỹ (SECO) và Cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy (NORAD) tài trợ.

Mô hình đào tạo của SCORE là phần cốt lõi của chương trình, chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm quảng bá việc tôn trọng quyền của người lao động và nâng cao năng suất của doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ tiếp cận các chuỗi cung ứng toàn cầu và trình diễn những thực hành tốt nhất của quốc tế trong các ngành sản xuất và dịch vụ.

Tại Việt Nam, Dự án SCORE do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Tp.HCM (VCCI-HCM) và ILO phối hợp triển khai thông qua sự hỗ trợ của các hiệp hội ngành nghề, như: Hội Thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh (HAWA), Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) cùng phối hợp triển khai thực hiện.

Dự án SCORE gồm 5 chuyên đề: Hợp tác tại nơi làm việc; quản lý chất lượng; năng suất và sản xuất sạch hơn; quản lý nguồn nhân sự; an toàn vệ sinh lao động.

Triển khai các chương trình đào tạo, tư vấn giúp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành chế biến gỗ. Ảnh VCCI-HCM

Theo báo cáo mới đây, VCCI-HCM đã phối hợp với Dự án SCORE của ILO triển khai các chương trình đào tạo, tư vấn giúp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành chế biến gỗ tại các tỉnh Bình Dương, Bình Định, Đồng Nai, Long An và TPHCM.

Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ cho trên 140 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến gỗ, gần 30 doanh nghiệp cơ khí và dệt may với nhiều kết quả tích cực như: 91% doanh nghiệp tham gia tiết kiệm được chi phí sản xuất; 61% doanh nghiệp áp dụng được phương pháp cải thiện giao tiếp tại nơi làm việc; giảm 29% lỗi trên dây chuyền sản xuất; giảm 42 % tỉ lệ thôi việc của nhân viên. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp nâng cao hơn nữa vai trò của các hiệp hội doanh nghiệp tại địa phương.

Với những thành quả đang khích lệ đó, lãnh đạo VCCI cho biết, chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo của chương trình SCORE là mở rộng đối tượng hỗ trợ sang nhiều lĩnh vực sản xuất khác như công nghiệp phụ trợ, may mặc, da giày, chế biến thực phẩm, điện-điện tử… thông qua việc áp dụng phương pháp và kinh nghiệm đào tạo SCORE đã được phát triển và cải tiến trong giai đoạn 2011-2017.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang