IPhone X: Màn hình OLED là gì và khác với màn hình LCD như thế nào?

authorKhánh Hồng 11:17 12/09/2017

(VietQ.vn) - Màn hình OLED dự đoán sẽ có mặt trên iPhone X. Vậy màn hình OLED là gì và sẽ khác với các màn hình cũ có mặt trên các iPhone trước đây như thế nào?

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Apple sẽ công bố hàng loạt các sản phẩm mới tại Mỹ vào thứ ba ngày 12/9 (giờ địa phương), bao gồm 3 iPhone mới: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Có nhiều sự khác biệt chính giữa ba chiếc điện thoại, nhưng một trong những thay đổi lớn nhất chính là màn hình.

Theo đó, iPhone X sẽ có một màn hình OLED mới, trong khi iPhone 8 và 8 Plus vẫn sử dụng màn hình LCD giống như các điện thoại trước đây của Apple.

OLED là công nghệ mới của Apple, nhưng bất cứ ai sử dụng điện thoại Samsung (hoặc Google Pixel, hoặc các mẫu điện thoại cơ bản mới) đều đã quen thuộc với OLED. Trên thực tế, Samsung đã sử dụng màn hình OLED kể từ khi điện thoại Galaxy đầu tiên ra mắt vào 7 năm trước.

Vậy OLED là gì?

OLED là tên viết tắt của Organic Light Emitting Diode: Diode phát sáng hữu cơ, là một loại công nghệ hiển thị. Nó khác với công nghệ màn hình tinh thể lỏng vốn được sử dụng rộng rãi hơn, ở chỗ tạo ra ánh sáng bên trong mỗi pixel, thay vì đòi hỏi một hệ thống đèn nền riêng. Điều đó có nghĩa là một màn hình OLED có thể tạo ra một bức tranh sống động hơn, thực tế hơn.

Nếu bạn đã từng đặt một chiếc Galaxy S8 và một chiếc iPhone 7 cạnh nhau, bạn đã thấy sự khác biệt: màn hình LCD của Apple vốn rất tuyệt vời, nhưng màn hình OLED của Samsung lại cho thấy nhiều thứ hấp dẫn hơn.

Những nhược điểm

OLED không phải là điều gì đó hoàn hảo. Các màn hình thường dễ bị chuyển màu và rất dễ bị cháy. Có nghĩa là nếu bạn để hình ảnh trên màn hình quá lâu, bạn sẽ gặp nguy cơ bị giữ lại trên màn hình trong một thời gian trước khi chuyển sang chế độ khác.

iphone-x-man-hinh-oled-la-gi-va-khac-voi-man-hinh-cu-nhu-the-nao

 Một thiết kế rò rỉ cho thấy iPhone X sẽ có màn hình OLED

Đây không phải là vấn đề duy nhất đối với OLED - màn hình LCD cũng dễ bị cháy. Tuy nhiên, OLED dễ bị tổn thương hơn và dễ khiến tuổi thọ của điện thoại bị giảm. Có những manh mối xuất hiện trong các mã iOS cho thấy Apple đã thực hiện các bước đặc biệt để giảm nhược điểm dễ cháy trên iPhone X.

Được biết, màn hình OLED trên iPhone cũng sẽ cho phép Apple tạo một tính năng "luôn luôn bật" giống như Galaxy. Theo đó, màn hình có thể hiển thị ngày, thời gian, tuổi thọ pin, và nhiều hơn nữa mà không làm lãng phí pin của điện thoại, vì điện thoại chỉ cần sáng lên các điểm ảnh mà nó cần.

Chiếc SUV nhập Nhật đang xả kho 'sập sàn' giảm 225 triệu/chiếc: Người tiêu dùng nói gì?(VietQ.vn) - Những chiếc SUV nhập Nhật Bản Mitsubishi Outlander cuối cùng đang được xả kho “sập sàn”, giảm đến 225 triệu đồng/chiếc.

Một điều nữa là màn hình OLED thường đắt hơn và đó có thể là một phần của lý do mà iPhone X được dự đoán sẽ có giá cao hơn 1.000 USD.

Chúng ta sẽ biết nhiều hơn về OLED cũng như các câu chuyện khác khi Apple chính thức giới thiệu sản phẩm mới vào ngày 12/9 (giờ địa phương). 

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang