IS nhận là 'tác giả' vụ đánh bom tư dinh đại sứ Iran ở Libya

author 18:54 23/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 22/2, nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Libya đã nhận tiến hành vụ tấn công tư dinh của đại sứ Iran tại thủ đô Tripoli. Vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, không có ai có mặt trong tư dinh của Đại sứ Iran.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamplus, khủng bố IS đã thừa nhận việc tiến hành vụ tấn công tư dinh của đại sứ Iran tại thủ đô Tripoli. Trên trang Twitter, nhánh IS đã nhận tiến hành vụ tấn công trên cũng như vụ tấn công sân bay Labraq từ thành phố Derna do IS kiểm soát từ đêm 20 tới ngày 21/2. Không có ai bị thương trong các vụ tấn công này.

hai quả bom đã đồng thời phát nổ tại cổng tư dinh của Đại sứ Iran ở Libya nhưng không gây thương vong

Hai quả bom đã đồng thời phát nổ tại cổng tư dinh của Đại sứ Iran ở Libya nhưng không gây thương vong. Ảnh: News Yahoo

Cục an ninh quốc gia Lybia cho biết hai quả bom đã phát nổ liên tiếp đúng vào thời điểm không có người ở bên trong tòa nhà. Đây không phải là mục tiêu đánh bom đầu tiên nhằm vào các cơ quan đại diện nước ngoài ở Tripoli, theo thông tin từ báo Dân trí. 

Trước đó hàng loạt cơ quan đại diện nước ngoài như Đại sứ quán Algeria, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất đã từng là mục tiêu bị đánh bom. Ngoài ra, các vụ đánh bom xe cũng xảy ra gần như hàng ngày ở nhiều địa phương khác của Lybia, trong đó có các vụ tấn công ở thành phố Al-Gubba làm ít nhất 45 người thiệt mạng hôm 20/2.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang