Những kiêng kỵ khi kê giường ngủ theo phong thủy

author 18:50 26/03/2015

(VietQ.vn) - Việc kê giường trong phòng ngủ quyết định nhiều đến sự thành bại của gia chủ. Vì thế, cần tuân theo những quy tắc phong thủy nhất định, tránh mắc phải những kiêng kỵ để gia chủ luôn gặp may mắn và khỏe mạnh.

Theo phong thủy, vị trí đặt giường ngủ trong phòng rất quan trọng, quyết định nhiều tới sự thành bại của gia chủ. Nhưng việc kê giường ngủ giữa hay sát góc phòng và cách kê giường ngủ ra sao lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để gia chủ luôn may mắn, khỏe mạnh trong cuộc sống và công việc, kê giường theo phong thủy trong phòng ngủ cần chú ý những điểm dưới đây.

Các nhà khoa học phong thủy quan niệm, đầu giường không nên để lộ không, nghĩa là nếu đầu giường không kê sát vào tường sẽ không có chỗ che chở, không có chỗ dựa, như thế hung nhiều cát ít. Khoa học phong thủy cũng cho rằng, cuối giường phải kê sát vào tường nếu đầu giường không kê sát được vì như vậy có thể khắc phục điều không tốt. 

Kê giường ngủ theo phong thủy cần tránh mắc phải những điều kiêng kỵ

Kê giường ngủ theo phong thủy cần tránh mắc phải những điều kiêng kỵ 

Không nên để xà ngang trên đầu giường, xà ngang ở trên đầu giường gọi là Huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu (không tốt cho sức khỏe gia chủ). Do đó, nếu đầu giường có xà ngang sẽ làm ép đỉnh chủ nhân phòng ngủ.

Giường ngủ không nên đối diện cửa phòng. Trường hợp này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy thuộc cánh cửa đối diện với từng phần cơ thể khi nằm ngủ trên giường sẽ có hậu quả khác nhau. Nếu cửa phòng đối diện với phần đầu sẽ gây ra bệnh đau đầu, đau nửa đầu.  Nếu cửa phòng đối diện với phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng. Nếu cửa phòng đối diện với phần chân sẽ gây ra các bệnh liên quan đến chân.

Không được kê giường ngủ sát bếp đun bởi bếp là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, thường rất nóng bức. Đối với trường hợp giường ngủ kê sát vào bếp đun, phải chuyển dịch giường ngủ tới 1 chỗ khác của phòng ngủ nhằm hóa giải nhiều bệnh tật, đau đớn và tai nạn.

Kê giường theo phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Kê giường theo phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố 

Không nên kê giường ngủ dưới cửa sổ. Theo nguyên tắc khoa học phong thủy phòng ngủ, nếu kê giường ngủ dưới cửa sổ thì sẽ hại đến sức khỏe của gia chủ, làm mệt mỏi mỗi khi thức dậy. Đối với trường hợp buộc phải kê giường dưới cửa sổ bởi không còn cách nào khác, chủ nhà cần treo một tấm rèm cửa bằng vải nặng, đặc biệt là luôn đóng lại mỗi đêm khi ngủ.

Trong phòng ngủ, nên sử dụng chao đèn hình tròn, tránh sử dụng chao đèn có góc nhọn. Quạt tường hoặc đèn treo không được lắp chính giữa ở phía trên giường. Cửa phòng ngủ không nên đối diện cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm hoặc nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực..

Ngoài những điều kiêng kỵ trên, khi trang trí và kê giường ngủ cũng cần chú ý một số điều khác như đầu giường phải có chỗ dựa. Bên cạnh đó, cần tránh không để góc nhọn chiếu vào hai bên đầu giường. Cũng không nên xung xạ với bàn sách, góc tủ, bàn trang điểm ở hai bên đầu giường; không đặt cây cối có lá nhọn, dài và các đồ nội thất có hình chữ nhật hoặc hình vuông quá gần với giường ngủ. Tình huống này có thể gây chóng mặt, đau đầu và các triệu chứng bệnh không thể phát hiện.

Không nên kê nhiều bàn ghế có hình góc cạnh nhọn như hình tam giác hay lục giác

Không nên kê nhiều bàn ghế có hình góc cạnh nhọn như hình tam giác hay lục giác

Gương soi không được đối diện giường ngủ. Nằm ngủ đối diện với gương sẽ khiến gia chủ dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Nếu thực sự cần có gương soi, chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ. Tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

Ngoài ra, giường ngủ không kê dưới cầu thang, phần đầu đối diện bức tường phía sau bồn cầu và phần đầu đối diện bức tường phía sau bàn thờ. Vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và không may mắn. Trường hợp này sẽ gây bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức hệ và tâm trí thì rất khó tập trung.

Một số người thích xoay chéo giường ngủ để tạo nên bầu không khí lãng mạn hoặc để tránh các thanh xà nhà trên cao, nhưng luôn luôn nhớ rằng, đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường bằng phẳng, vững chắc. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Không đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng cho ngày mới. Nếu đặt TV trong phòng ngủ, việc xem các chương trình từ 1 - 2 tiếng cho đến khi cảm thấy buồn ngủ sẽ rút ngắn số giờ ngủ xuống và ảnh hưởng đến năng lượng dành cho ngày hôm sau. Thời gian xem TV càng kéo dài càng ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp. Trong khi đó, điện thoại di động vẫn phát ra bức xạ ngay cả khi để ở chế độ chờ (stand by). Vì thế, không nên đặt điện thoại di động bên cạnh người khi ngủ.

Điều hòa nhiệt độ không nên đặt đầu giường. Nếu điều hòa nhiệt độ được lắp ngay trên đầu giường, không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể. Đặc biệt trong lúc ngủ, lỗ chân lông có xu hướng hơi mở ra nên rất dễ bị các bệnh như cảm lạnh, cứng cơ và đau đầu.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang