Cảnh giác kẻ lạ gọi điện giả công an yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản

authorMạnh Long 19:36 13/10/2016

(VietQ.vn) - Đối tượng không quen biết tự xưng Công an rồi lấy số điện thoại lạ gọi hù dọa người khác với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Theo báo Người đưa tin, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối phợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để làm rõ thông tin một người dân trình báo bị kẻ lạ gọi điện xưng công an dọa phải nộp tiền.

Theo trình báo của chị V. (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chị đang ở nhà thì có số điện thoại với mã nguồn ở nước ngoài gọi đến số chị V. Trong cuộc gọi, người lạ xưng là cán bộ công an tỉnh Đồng Nai.

Kẻ lừa đảo giả danh công an gọi điện dọa nạt ép chuyển khoản 1 tỷ

Do cảnh giác, nạn nhân đã không bị mất số tiền lớn. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân 

Trong điện thoại, kẻ này thông báo là chị V. đang có một tài khoản với số tiền hơn 3 tỷ đồng liên quan đến đường dây mua bán ma túy nên phải khai báo các tài khoản hiện có để phục vụ điều tra.

Sau một hồi “moi móc thông tin” từ chị V., kẻ lạ biết được số tài khoản ngân hàng của chị V. nên đã dùng nhiều số khác gọi đến “dọa” chị V. Kẻ lạ yêu cầu chị V. chuyển cho chúng số tiền hơn 1 tỷ đồng và bắt chị V. không được báo công an.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua zalo(VietQ.vn) - Sau khi kết bạn trên zalo, gã thanh niên hẹn gặp mặt cô gái rồi lừa đảo lấy xe tay ga tẩu thoát.

Thông tin đăng tải trên báo Công an Nhân dân, nghi mình bị lừa, nên chị D đã không chuyển tiền và trình báo công an. Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết không ai có tên như chị V trình báo. Cơ quan này đã phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an xác minh cho thấy đối tượng gọi vào số chị D ở khu vực tỉnh Lạng Sơn, giáp biên giới với Trung Quốc.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, với thủ đoạn gọi điện thoại dọa nạn nhân liên quan đến tổ chức tội phạm, nhóm lừa đảo đã dàn kịch khiến nhiều nạn nhân sợ hãi, tin tưởng rồi chuyển tiền, vì vậy người dân phải hết sức cảnh giác.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang